Đau lòng: Bé 3 tháng tuổi mù một mắt do chụp ảnh bật đèn flash

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ cho biết em bé 3 tháng tuổi chưa được đặt tên đã chịu tổn thương không thể khắc phục từ đèn flash của máy ảnh.

làm mẹ
Hình ảnh em bé 3 tháng tuổi mù một mắt do chụp ảnh bật đèn flash.

Các bác sĩ cho biết tổn thương ở mắt của cậu bé không thể phục hồi được. Một em bé bị mù một mắt sau khi gia đình người bạn của bố mẹ bé quên tắt đèn flash khi chụp một bức ảnh cận cảnh. Khi chụp ảnh, chiếc máy cách bé khoảng 25cm.
Các bác sĩ cho biết em bé 3 tháng tuổi chưa được đặt tên đã chịu tổn thương không thể khắc phục từ đèn flash của máy ảnh. Theo thông tin đăng tải trên tờ People’s Daily Online, bố mẹ của cậu bé đã sớm nhận thấy khả năng nhìn của con bị ảnh hưởng ngay sau khi chụp bức ảnh.

Theo sau tai nạn đó, cậu bé bị giảm thị lực ở mắt trái và mù mắt phải và những tổn thương ấy không thể phục hồi được. Ánh sáng mạnh từ đèn flash đã gây tổn hại tới tế bào ở điểm vàng (bộ phận nằm ở vùng trung tâm của võng mạc giúp ta nhận biết độ sắc nét, màu sắc và độ rõ của hình ảnh).

Tổn thương ở điểm vàng có thể dẫn đến mất thị lực trung tâm giúp bạn nhìn thẳng. Hoàng điểm hay điểm vàng không phát triển đầy đủ cho đến khi trẻ 4 tuổi. Điều đó có nghĩa là trẻ nhỏ rất nhạy cảm với ánh sáng mạnh.

Cảnh giác không để trẻ tiếp xúc với ánh sáng mạnh

Các chuyên gia cho biết trong khi trẻ nhỏ sẽ nhắm mắt khi tiếp xúc với ánh sáng như một cách phản xạ, chỉ vài phần nghìn giây ánh sáng mạnh có thể gây tổn thương vĩnh viễn. Họ nói thêm rằng các bậc cha mẹ nên cẩn thận khi dùng đèn có ánh sáng mạnh trong phòng tắm mạnh khi tắm cho con.
Sau khi ra đời, tầm nhìn của trẻ chỉ được bằng 1/30 so với người lớn và mắt của bé phải phát triển dần dần mới hoàn thiện. Khi trẻ được 8 tuổi thì thị giác mới được coi là phát triển hoàn thiện.Trong mắt của trẻ có một vùng được gọi là “điểm vàng”, đây là vùng nhạy cảm.

Vùng “điểm vàng” này sẽ có những phản ứng với các loại ánh sáng. Nếu ánh sáng quá mạnh, điểm vàng sẽ rơi vào tình trạng bị sưng, và nhiều trường hợp nghiêm trọng sẽ dẫn đến mù lòa.Khi dưới 3 tuổi, đây là giai đoạn rất nhạy cảm với thị giác của trẻ.

Trên rất nhiều các phương tiện thông tin đại chúng đã từng đưa ra lời cảnh báo rằng không nên để trẻ xem tivi lâu vì ánh sáng chói này dễ dàng gây tổn hại tới thị lực non yếu của các bé.

Kinh hoàng: Cảnh báo căn bệnh hiểm nghèo, tấn công cả dòng họ
Kinh hoàng: Cảnh báo căn bệnh hiểm nghèo, tấn công cả dòng họ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi bác sĩ bảo không được sinh thêm con thì vợ tôi đang mang bầu tháng thứ 8. Lúc này, chỉ mong có một phép màu lạ đến với gia đình mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn