Đeo tai nghe như thế nào để không hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giới nghiên cứu về âm thanh từng lưu ý về các ảnh hưởng xấu có thể gặp phải khi đeo những loại headphone không đúng cách, nhất là bị điếc.

Một tai nghe thông thường có thể nâng tần số âm thanh ở 9 đê-xi-ben, mức âm lượng này khá lớn & đủ giúp các tín đồ âm nhạc có thể cảm nhận được âm thanh trung thực.

Đeo tai nghe như thế nào để không bị điếc?
Chọn các loại tai nghe vừa với lỗ tai.

Tuy nhiên đa phần những mẫu tai nghe nhỏ gọn này lại không che kín tai hoàn toàn do đó người thưởng thức âm nhạc tiếp tục bị tác động từ các âm thanh bên ngoài.

Khi đó, hiển nhiên là người nghe sẽ phải tăng mức âm lượng cao hơn & đây chính là điều không tốt mà rất ít người có thể nhận thức được.

Từ những thập niên 80 giới nghiên cứu về âm thanh từng lưu ý về các ảnh hưởng xấu có thể gặp phải khi đeo những loại headphone không đúng cách, dễ thấy nhất là bị điếc.

Cho đến hiện nay cũng đã có rất nhiều báo cáo chỉ ra về những nguy hiểm này, dù vậy cách nghĩ của những người nghe nhạc đối với vấn đề này hiện còn khá hạn chế.

Các đợt khảo sát thời gian gần đây được thực hiện bởi chương trình MTV tại Hoa Kỳ chỉ ra rằng, nhiều người nghe nhạc thường xuyên không lo sợ về những thông báo đã nêu mặc dù có hơn một nửa số thanh niên khi hỏi đồng ý là có việc đau tai sau mỗi lần nghe. 

Theo các nhà khoa học, để ngăn ngừa tác động xấu lúc nghe nhạc bằng những dạng tai nghe, mọi người nên dùng những cách phòng ngừa:

 - Tránh để âm lượng quá lớn, giữ sao để cường độ âm thanh không vượt qua 60% tính theo mức cao nhất. Khi làm được mức này bạn hoàn toàn nghe nhạc thoải mái mà không sợ tác động xấu gì đến tai.

- Chọn các loại tai nghe vừa với lỗ tai để không cần nâng volume do nhiễu của tiếng động từ ngoài. Hoặc không thì hãy nhớ rằng: nếu vặn volume càng to thì thời gian nghe càng nên được rút ngắn.

 - Hãy đeo những loại tai nghe ôm cả tai. Dạng headphone như vậy sẽ tránh không cho tạp âm bên ngoài khiến vào sự “trung thực” của âm nhạc, dù vậy mẫu tai nghe này lại có giá khá cao & cũng lớn do đó không dành được nhiều sự ưu ái những người sử dụng.

Ngã ngửa với những nguy hại không ngờ từ việc đeo tai nghe
Ngã ngửa với những nguy hại không ngờ từ việc đeo tai nghe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đeo tai nghe nhạc liên tục, sẽ dẫn đến việc tế bào thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức, gây suy giảm thính, thậm chí bị điếc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn