Điều cần làm mỗi ngày để không chết sớm, nhưng ai cũng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn có sức khỏe tốt, bạn hãy làm những điều dưới đây mỗi ngày.

thói quen nên có mỗi ngày
Hãy ngủ đủ giấc mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh nhất.

Sử dụng nhà vệ sinh ngồi xổm

Đối với các nước phát triển, bạn sẽ thấy lạ khi họ thường dùng bệ vệ sinh ngồi xổm. Nhưng bạn có biết rằng dùng nhà vệ sinh ngồi xổm có lợi hơn vệ sinh bệt như chúng ta vẫn dùng. 

Mặc dù nhà vệ sinh bệt thuận tiện hơn trong việc sử dụng nhưng nó lại có nguy cơ gây ra bệnh táo bón và trĩ cao hơn so với vệ sinh ngồi xổm.

Nguyên nhân gây ra táo bón có thể bởi chế độ ăn uống thiếu chất xơ và nước, nhưng nó cũng có thể do tư thế đi vệ sinh của bạn, nhất là khi bạn dùng vệ sinh bệt. 

Ngoài ra, dùng vệ sinh bệt sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm vi trùng cao hơn vì các vi trùng có thể lây lan từ người này sang người khác (do dùng chung bệ vệ sinh). Trong trường hợp nghiêm trọng, lây nhiễm vi trùng có thể dẫn đến các bệnh như: ung thư ruột kết, tổn thương vùng chậu, rối loạn tuyến tiền liệt, hoặc thậm chí nhồi máu cơ tim. 

Bạn cần ngủ đủ giấc

Bạn cần phải ngủ điều độ, mỗi ngày từ 6-8 tiếng thôi nhé, nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho trung khu ngủ của đại não, làm cho sự trao đổi sinh lý giảm xuống mức thấp nhất, đồng thời còn làm suy giảm các chức năng cảm giác, giảm độ căng cơ xương và khả năng miễn dịch, gây nên hàng loạt bệnh, đặc biệt là tuần hoàn máu chậm sẽ gây bệnh tim đột phát hoặc tai biến mạch máu não.

Đi vệ sinh đều mỗi ngày

Bạn nên duy trì thói quen đi đại tiện đều đặn ít nhất mỗi ngày 1 lần và nếu có thể đi vào giờ cố định càng tốt (có thể vào buổi sáng hay sau khi ăn) vì đây sẽ là thói quen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm thiểu những căn bệnh có liên quan đến dạ dày ruột, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ, mẩm ngứa dị ứng.

Rửa tay của thường xuyên

Rửa tay thường xuyên là thói quen được đánh giá cao nhất trong những việc bạn có thể làm để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Khi nhắc đến lối sống lành mạnh, hầu hết mọi người đều cho rằng đó là phải có chế độ ăn uống tốt hoặc tập thể dục đều đặn mà quên đi điều đơn giản hơn là rửa tay.

Thực tế, 80% bệnh gây ra bởi vi khuẩn có thể được ngăn chặn chỉ bằng cách rửa tay. Phần lớn các bệnh mà con người mắc phải là do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua tay cầm, chạm, nắm vào thức ăn. 

Nếu mọi người luôn luôn rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn số lượng bệnh tiêu chảy và các bệnh khác có thể giảm xuống đáng kể. trước và sau khi nhìn thấy một người mắc bệnh.

Vì sao bạn bắt buộc phải ăn tối trước 19 giờ?
Vì sao bạn bắt buộc phải ăn tối trước 19 giờ?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn tối quá muộn là một sai lầm về dinh dưỡng. Do đó, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên ăn cơm tối trước 19h hàng ngày là tốt nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn