Dùng điện thoại trước khi ngủ là đang tự đánh mất 15 năm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dùng điện thoại trước khi ngủ là bạn đang tự giết chết cơ thể và đánh mất 15 năm tuổi thọ.

Theo một cuộc khảo sát mới đây, 44% số người cho biết họ luôn để điện thoại trên giường khi ngủ để không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào. Cái tiện lợi chỉ có thế, nhưng điều nguy hại cho sức khỏe của bạn thì không lường trước được.

nguy hại khi dùng điện thoại trước lúc ngủ
Sử dụng điện thoại thường xuyên sẽ sản sinh chất gây ung thư ở người.

Gây mất ngủ

Màn hình điện thoại sản sinh ra một lượng lớn ánh sáng xanh để người dùng có thể nhìn thấy rõ nội dung vào ban ngày, trong điều kiện ánh sáng môi trường mạnh. Tuy nhiên, vào ban đêm lượng ánh sáng xanh này sẽ trở thành "kẻ thù" của giấc ngủ. Theo đó, ánh sáng xanh khiến não ngừng "sản xuất" melatonin, một loại hormone khiến con người buồn ngủ mỗi đêm.

Từ đây, những tác động của ánh sáng xanh hay cụ thể là việc sử dụng smartphone trong đêm, trước giờ đi ngủ có thể vượt ra ngoài việc mất ngủ đơn thuần.

Chưa lường trước rủi ro về sức khỏe

Hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh về việc sử dụng điện thoại có thể gây ung thư và mối liên quan này vẫn đang còn là nghi vấn. Thực tế, điện thoại di động phát ra lượng nhỏ bức xạ điện ở mức độ có thể kiểm soát được. Tuy nhiên, năm 2011, Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo việc sử dụng điện thoại thường xuyên sẽ sản sinh chất gây ung thư ở người, đặc biệt trẻ em có da đầu và hộp sọ mỏng hơn người lớn, dễ bị ảnh hưởng bức xạ hơn. Vì vậy, nếu bạn lo lắng về nguy cơ ung thư do điện thoại gây ra, hãy nhắn tin thay vì gọi điện nếu có thể. Nếu gọi điện, bạn nên để điện thoại cách xa tai, sử dụng tai nghe hoặc mở loa ngoài và tuyệt đối không để di động trên đầu khi ngủ.

Không dùng điện thoại quá 1,5 giờ trước khi ngủ

Nếu thích ôm điện thoại trước khi ngủ, cũng đừng vượt quá 1,5 giờ. Con người sau khi tiếp nhận một lượng thông tin ngoại giới nhất định thì sẽ hình thành lá chắn ký ức, vì vậy vọc điện thoại quá lâu sẽ khiến trí nhớ của bạn giảm đi. Ngoài ra, hãy chỉnh cho màn hình trình duyệt lớn hơn một chút.

Nhiều người có thói quen ăn vặt trước khi lên giường nằm ôm điện thoại vì sợ sẽ ngủ thiếp đi. Nhưng thực tế thì càng chơi càng tỉnh táo do lượng thức ăn vừa nạp vào. Ăn uống ban đêm có thể khiến bạn làm chậm cơn buồn ngủ kéo đến, nhưng cái hại của nó là ngày hôm sau mắt bị sưng và có thể bị táo bón…Về lâu dài còn gây hại cho dạ dày nữa.

Có thói quen này chắc chắn cả gia đình bạn sẽ bị ung thư?
Có thói quen này chắc chắn cả gia đình bạn sẽ bị ung thư?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen không ngờ khiến cả gia đình bạn có nguy cơ bị ung thư - hãy biết ngay để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn