Ghê người, dùng giòi để... làm sạch vết thương nhiễm trùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các con giòi thường gắn liền với cái chết và sự thối rữa. Những ấu trùng ruồi nhỏ bé này sinh trưởng nhờ nhấm nháp mọi thứ đáng sợ, từ thực phẩm hư hỏng tới thịt thối rữa (đây cũng chính là cách chúng giúp làm sạch các vết thương bị nhiễm trùng).

Liệu pháp giòi

Sức khỏe, kinh dị, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, tử vong
Liệu pháp giòi hiện đang được ưa chuộng.

Các con giòi thường gắn liền với cái chết và sự thối rữa. Những ấu trùng ruồi nhỏ bé này sinh trưởng nhờ nhấm nháp mọi thứ đáng sợ, từ thực phẩm hư hỏng tới thịt thối rữa (đây cũng chính là cách chúng giúp làm sạch các vết thương bị nhiễm trùng).

Một liệu pháp chữa bệnh cổ xưa có tên gọi là liệu pháp giòi hiện đang được ưa chuộng trở lại nhờ loại vi khuẩn chống được kháng sinh. Khi đặt vào một vết thương, những con giòi thực sự giúp tiêu hủy tế bào bị nhiễm trùng, tiêu diệt vi khuẩn và khuyến khích sự hàn gắn. Một khi tất cả tất cả các tế  bào chết và nhiễm trùng biến mất, lũ giòi sẽ tìm cách thoát khỏi vết thương và bác sĩ có thể dễ dàng loại bỏ chúng.

Phẫu thuật tinh thần

Nhắc đến phẫu thuật, chúng ta thường nghĩ tới công việc của bác sĩ trong phòng mổ với các dụng cụ: dao kéo, băng, gạc... tuy nhiên, có một dạng phẫu thuật hết sức đặc biệt mà người bệnh không cần lo sợ phải chịu sự đau đớn. Loại hình phẫu thuật tinh thần là một dạng trị liệu kỳ lạ của người Brazil và người Philippines. Liệu pháp này ra đời do một số người bệnh bị tác động mạnh bởi yếu tố tâm lý, khiến họ sợ hãi và luôn nghĩ rằng bệnh tình của mình là rất trầm trọng. Thực chất đây chỉ là yếu tố tâm lý khiến cho bệnh thêm nặng. Để khắc phục, người ta đã nghĩ ra một phương pháp trị liệu độc đáo có tên gọi phẫu thuật tinh thần. Trong quá trình tiến hành, các bác sĩ dùng tay không ép mạnh vào phần bị bệnh trên cơ thể người bệnh, điều này khiến cho người bệnh cảm thấy như là vết thương của họ đã được tác động và sẽ hồi phục nhanh chóng. Đây thực chất là một trị liệu bằng tác động lên niềm tin của người bệnh.

Chữa bệnh bằng nọc ong

Hẳn không ai nghĩ rằng việc bị ong đốt lại có thể mang lại tác dụng tốt. Nọc từ vết đốt của ong có thể gây ra những vết sưng tấy và đau đớn, tuy nhiên, những người từng bị ong đốt đã phát hiện ra nhiều điều thú vị về tác dụng của nọc ong. Đó là tác dụng kháng viêm của nọc ong có thể mang lại hiệu quả trong điều trị các bệnh về khớp và làm lành các vết sẹo.

Massage bằng rắn

Những chú rắn có thể khiến cho nhiều người phát hoảng, song nếu không phải là rắn độc thì đó hoàn toàn là những chú rắn vô hại, thậm chí còn có thể được dùng trong trị liệu. Trên thế giới tồn tại một phương pháp trị liệu truyền thống đó là massage bằng rắn. Người ta đặt những con rắn vô hại lên trên cơ thể và để chúng trườn trên cơ thể người bệnh. Cách làm này khiến giải tỏa những mệt mỏi và tạo cảm giác thích thú cho người bệnh.

Liệu pháp đốt nến trong tai

Dạng trị liệu đặc biệt này có tên gọi mỹ miều là liệu pháp tăng nhiệt tai để hàn gắn vết thương. Các bác sĩ trị liệu sẽ đốt một ngọn nến và đặt đế ngọn nến vào tai của bạn. Hầu hết các tổ chức y tế hàng đầu đều cực lực phản đối mọi người thử liệu pháp này vì mức độ nguy hiểm của nó.

Liệu pháp từ cái chết tới tái sinh

Sức khỏe, kinh dị, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, tử vong
Trung Quốc với hơn 1.000 người đã thử nghiệm.

Theo báo China Daily, hiện có một phương pháp chữa trị mới, gây tranh cãi dành cho những người gặp các vấn đề tâm lý. Liệu pháp chữa trị tâm lý đặc biệt này, với quan điểm cho phép bệnh nhân trải nghiệm cái chết, đang gây sốt ở Thẩm Dương, thủ phủ của tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc với hơn 1.000 người đã thử nghiệm.

Tang Yulong, chuyên gia thuộc một trung tâm tư vấn tâm lý địa phương, cho biết, những người bị stress hoặc căng thẳng cực độ có thể được “tái sinh” bằng cách kích thích cái chết với sự giúp đỡ của các chuyên gia tâm lý. Tại trung tâm, các chuyên gia đã chuẩn bị một chiếc quan tài trong một “căn phòng trải nghiệm cái chết” có diện tích 5m2.
Theo ông Tang, bệnh nhân sử dụng dịch vụ trị liệu sẽ phải viết ra giấy các lời trăn trối của mình trước khi nằm vào chiếc quan tài được phủ một tấm vải trắng.

Và để khiến trải nghiệm cái chết gần với thực tế hơn, “người chết” thậm chí có thể được nghe tiếng nhạc và đàn ca truy điệu được xướng lên trong phòng. 5 phút sau, một tiếng trẻ khóc vang lên sẽ đánh dấu chấm hết cho “khoảng thời gian bi thương” và tư vấn viên sẽ mở quan tài trong tiếng nhạc và bài hát vui nhộn dành cho lễ hội. Rõ ràng, trải nghiệm cái chết kiểu này có thể giúp mọi người có cái nhìn tươi mới về cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn