Gặp những bệnh này đừng tìm thuốc tây chỉ dùng bí đỏ là khỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gặp những bệnh này đừng tìm thuốc tây chỉ dùng bí đỏ là khỏi - rất dễ kiếm, rẻ tiền lại hiệu quả.

Hầu hết các bộ phận của cây bí như dây, lá, hoa, quả non, quả chín, hạt đều có thể dùng làm thức ăn được. Mỗi bộ phận của bí lại có những lợi ích khác nhau, tuy nhiên chúng đều có điểm chung là rất tốt cho sức khỏe, giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, các bộ phận của bí dùng làm thức ăn đều có hàm lượng calo thấp nên đều có thể đưa vào thực đơn ăn kiêng của mỗi người.

lợi ích từ bí đỏ
Mỗi bộ phận của bí lại có những lợi ích khác nhau.

Trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có liên quan gì đến mỡ đâu mà cũng phải kiêng mỡ và giảm thân trọng ? Sự kết đọng chất béo và xơ động mạch ngăn chặn glucoz khuếch tán vào các mô. “Máu nhiễm mỡ” làm cho tuần hoàn trì trệ, tạo thuận lợi cho việc liên kết protein-glucoz ; dưới dạng liên kết đại phân tử, glucoz không thể thoát ra ngoài mạch. Đây là hai nguyên nhân khiến glucoz-huyết tăng ở những người mập phì bị bệnh tiểu đường loại II (không phụ thuộc insulin).(Ref…

Beta-caroten chống oxyd hoá lipoprotein LDL, ngăn chặn xơ động mạch nghĩa là giúp cho glucoz phân tán được ra khỏi mạch máu. Beta-caroten trong quả bí đỏ còn chống lão hoá, mà lão hoá là một trong những nguyên nhân cuả bệnh tiểu đường. Bí đỏ lại có ít chất bột nên rấ thuận lợi cho thực đơn người bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Bí ngô có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim nhờ thành phần magiê đã được chứng minh là giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Magiê cùng với kali trong bí ngô giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp, đồng thời vitamin C và beta hỗ trợ trong việc ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Các chất dinh dưỡng nói trên giúp giảm sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch bằng cách ngăn chặn sự tích tụ cholesterol bị oxy hóa trong mạch máu. Các axit folic có trong bí giúp loại bỏ homocysteine, một chất có liên quan đến các cơn đau tim và đột quỵ. 

Trị giun sán

Y học dân gian đã dùng hạt bí để trị giun sán. Mỗi lần dùng khoảng 50g hạt bí rang (kể cả vỏ). Bỏ vỏ, ăn hạt vào sáng sớm. Không nhịn ăn cũng được nhưng nhịn ăn vẫn tốt hơn. Một giờ sau uống thuốc xổ thì tốt hơn. Nên dùng vài ba lần cho hết hẳn trứng ký sinh trùng.

Dịch chiết cồn hạt bí đỏ diệt được sán xơ mít Toenia saginata vàø Toenia solium ; nó chỉ tác dụng vào trứng và đốt sán nhưng chưa đủ hiệu lực làm tê liệt đầu sán, hãy kềt hợp với binh lang (hạt cau) thì kết quả hoàn chỉnh, 95%. Để diệt sán xơ mít, uống 90-120g hạt bí rang (đã bỏ vỏ), kết hợp với hạt cau. Thuốc hiệu lực trong vòng 40-60 phút.

Dịch chiết nước trị được giun đuã và giun kim. Người ta đã phát hiện trong hạt bí đỏ chất cucurbitine, hiện đã tổng hợp được, Cucurbitin có thể trừ được giun đũa và gium kim với nồng độ ¼.000 (Fang SD, Acta Chim Sin 1962.).

Tại sao chuyên gia luôn khuyên uống nước chanh mật ong hằng ngày?
Tại sao chuyên gia luôn khuyên uống nước chanh mật ong hằng ngày?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao chuyên gia luôn khuyên uống nước chanh mật ong hằng ngày?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn