Hậu môn "nở hoa" vì sùi mào gà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, trong đó có bệnh lậu chủ yếu lây qua vết xây xước trên da và niêm mạc.

Quan hệ đồng giới không an toàn có thể lây lan nhiều bệnh xã hội trong đó có bệnh tình dục. Nhiều người cho rằng hậu môn khó lây bệnh nhưng các bác sĩ chuyên khoa khẳng định quan hệ kiểu gì cũng lây.

sùi mào gà
Sùi mào gà là căn bệnh lây qua đường tình dục.

Hậu môn "nở hoa" 

Đến khám tại một phòng khám trên đường Yết Kiêu, Hà Nội, anh Bùi Khánh H. trú tại Bắc Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng khi bác sĩ kết luận hậu môn của anh chi chít ổ sùi mào gà.

Theo như anh H. anh đang làm một "chức quan" nho nhỏ ở huyện. Dù đã có 1 vợ hai con trai gái đủ cả nhưng gần đây, anh H. lại có tình cảm và hứng thú ngoại tình. Điều đặc biệt, anh không ngoại tình với phụ nữ mà lại thích quan hệ với đồng giới. 

Nhiều lần quan hệ đồng giới qua đường hậu môn, anh H. sinh ra chán nản với vợ mình. Mặc cho vợ giận hờn, trách móc, anh H. kể chỉ thấy khoái cảm khi quan hệ với nam giới.

Gần đây, anh thấy hậu môn hay chảy máu và đau mỗi khi đại tiện. Anh tưởng bị bệnh trĩ vì thấy có cục u sùi ra ở hậu môn. Anh lên Bệnh viện Bạch Mai khám, bác sĩ hỏi triệu chứng rồi cho anh đi nội soi.

Khi vào đến phòng nội soi trực tràng, bác sĩ nhìn đã đoán anh bị sùi mào gà và yêu cầu anh H. ra ngoài ngồi chờ đến cuối giờ mới vào nội soi lại.

Trong lòng nóng như lửa đốt, anh H. cố ngồi chờ đến gần 12 mới được các bác sĩ tiến hành nội soi. Kết quả anh bị sùi mào gà hậu môn, ổ sùi lan cả vào trực tràng chứ không phải bệnh trĩ hay bệnh gì.

Ngay sau đó, anh H. được giới thiệu sang khoa da liễu của bệnh viện. Anh đã đốt laser điều trị cho khỏi bệnh. Sau 4 lần đốt, anh thấy không còn ổ sùi và đau khi quan hệ. Tuy nhiên, anh H, vẫn chứng nào tật ấy, anh vẫn tìm đến nhân tình nam giới của mình. Cùng với anh H, hai, ba bạn tình của anh cũng khốn khổ vì sùi mào gà hậu môn.

Lần này, bệnh tái phát kinh khủng hơn. Anh H. tìm đến bác sĩ nam khoa với hi vọng có thể tiêm thuốc ngừa bệnh. Nhưng bác sĩ cho biết vi rút gây bệnh sùi mào gà đã lây vào trong máu của bệnh nhân thì khó có thể chữa khỏi.

Bác sĩ cho biết sau điều trị, anh H, tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục lăng nhăng vì bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào và nguy cơ lây nhiễm cho vợ là rất cao.

Lậu hầu họng vì quan hệ đồng tính

Trường hợp của bệnh nhân Cao Văn D. 35 tuổi, trú tại Mỹ Đình, Hà Nội cũng mang vạ vì quan hệ đồng tình. Theo bệnh sử ghi anh D. bị ho kéo dài cả tháng không khỏi. Anh uống các loại thuốc viêm họng, thuốc trị ho nhưng càng ngày ho càng nhiều.

Anh D. đến khám tai mũi họng tại Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ soi họng trong họng có dịch trắng nghi ngờ bệnh lậu, họng sưng tấy. Lúc này, bác sĩ hỏi anh D. mới tâm sự rằng anh là người đồng tính và thường quan hệ với bạn tình bằng đường miệng nhưng anh không nghĩ rằng mình lại mắc bệnh lậu từ chính người bạn tình lâu năm của mình.

Sau khi khám xong, bác sĩ giới thiệu anh D. sang khoa da liễu của bệnh viện. Tuy nhiên, khi biết mình bị bệnh lậu, anh D. âm thầm ra phòng khám tư để khám vì anh ngại ngùng khi gặp bác sĩ.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết trường hợp bị lậu ở miệng rất nhiều,bệnh nhân nhầm với viêm họng và uống các loại kháng sinh rất nguy hiểm có thể gây nên lậu kháng thuốc, ăn sâu vào họng, bệnh diễn biến nặng gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị.

Theo bác sĩ Dung các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, trong đó có bệnh lậu chủ yếu lây qua vết xây xước trên da và niêm mạc. Do đó dù quan hệ bằng đường miệng hay đường hậy môn thì nguy cơ nhiễm bệnh như quan hệ đường âm đạo. 

Để quan hệ an toàn, các bác sĩ cho biết cần phải sử dụng bao cao su, sử dụng gel bôi trơn khi quan hệ bằng đường hậu môn.

Đau đớn: Mang bầu 5 tháng phát điên vì nhiễm sùi mào gà từ chồng
Đau đớn: Mang bầu 5 tháng phát điên vì nhiễm sùi mào gà từ chồng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quá bất ngờ và hoảng hốt chị H bị ngất tại phòng khám, sau đó phải nhờ nhân viên gọi người nhà đến đưa chị về.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link