Hết ngứa vùng kín tức khắc mà không cần thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hết ngứa vùng kín tức khắc mà không cần thuốc tây - điều người phụ nữ nào cũng cần nắm rõ.

ngứa vùng kín
 

Mẹo nhỏ xóa tan cảm giác ngứa vùng kín

Khi bị ngứa, trước hết bạn cần vệ sinh bộ phận sinh dục thật tốt. Cho dù ngứa vì nguyên nhân gì cũng cần hạn chế gãi lên vùng da bị ngứa. Vì khi gãi, vô tình làm vùng da này bị trầy xước, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, hậu quả là bệnh sẽ nặng và khó điều trị hơn.

Bạn cũng có thể làm giảm những triệu chứng ngứa vùng kín, bằng một số mẹo nhỏ đơn giản sau đây:

Tỏi: Đây là loại thực phẩm có tính kháng viêm tốt. Do đó, bạn nên ăn tỏi hàng ngày để giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Nước muối: Muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Nó có thể làm sạch, đồng thời giúp ngăn ngừa các dạng viêm nhiêm, nấm ngứa một cách an toàn. Bạn có thể dùng nước muối ấm pha loãng để vệ sinh vùng kín hàng ngày hoặc hòa 4 muỗng canh muối vào bồn tắm, sau đó ngồi trong bồn tắm ít nhất nửa giờ.

Lá húng quế: Bỏ vài lá húng quế trong bồn nước tắm, để sau nửa giờ rồi ngâm người trong bồn nước. Các dưỡng chất chữa bệnh có trong lá húng quế sẽ giúp ngăn cản vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Lá trầu không: Lá trầu không chứa rất nhiều đường và tinh dầu, có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn và nấm… Do đó giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín. Bạn hãy ngâm lá trầu không với nước muối trong khoảng 10 phút. Sau đó đun lá với nước nóng, để nguội, rồi sử dụng để rửa bên ngoài bộ phận sinh dục. Đặc biệt, các chị em không thụt rửa vào bên trong, để tránh vi khuẩn có thể di chuyển ngược vào trong âm đạo và gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Nguyên nhân ngứa vùng kín

Nhiễm trùng âm đạo

Nếu như vùng kín bị ngứa hay sưng tấy do dị ứng hóa chất thì chị em chỉ cần ngưng dùng sản phẩm có chứa hóa chất thì hiện tượng đó sẽ dần mất đi. Còn trong trường hợp bị nhiễm trùng âm đạo, chị em sẽ phải điều trị phức tạp hơn.

Dấu hiệu ngứa âm đạo và vùng xung quanh âm đạo cũng là một biểu hiện thường gặp của hiện tượng nhiễm trùng âm đạo. Nguyên nhân khiến chị em bị nhiễm trùng âm đạo có thể là do thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo, quan hệ tình dục không dùng bao cao su, hoặc là do kinh nguyệt, thời kì thai nghén, bệnh tiểu đường, hoặc cũng có thể là do hệ miễn dịch của chị em bị yếu.

Ngoài ra cũng phải kể đến khả năng chị em bị nhiễm trùng âm đạo và bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như: Viêm âm đạo do vi khuẩn, mụn giộp vùng sinh dục, viêm âm đạo do trichomoniasis hoặc bệnh rận mu…

Viêm âm đạo

Khác với nhiễm trùng âm đạo, một số chị em bị chứng viêm âm đạo. Nếu rơi vào tình trạng viêm nhiễm này, chị em có thể sẽ thấy có hiện tượng khí hư tiết ra liên tục, âm đạo có mùi kèm theo dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu. Thông thường hiện tượng viêm âm đạo thường gặp ở những bạn gái chưa có kinh nguyệt. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu quan trọng để loại bỏ khả năng chị em bị STDs và là căn cứ để biết chị em có quan hệ tình dục quá đà hay không để dễ dàng điều trị.

Do stress

Stress vốn được coi là nguyên nhân thường xuyên có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người, dù là chị em hay các quý ông. Đặc biệt, với chị em, stress cũng có thể là yếu tố gây nên hiện tượng ngứa, khó chịu nơi vùng kín. Bởi khi gặp stress, các hormone trong cơ thể chị em không còn ổn định, thậm chí có thể có rối loạn, khiến nội tiết trong cơ thể thay đổi, dẫn đến tình trạng chị em không mong muốn là mẩn ngứa vùng “tam giác mật”.

Phụ nữ làm điều này đảm bảo chồng không bao giờ ngoại tình
Phụ nữ làm điều này đảm bảo chồng không bao giờ ngoại tình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Phụ nữ làm điều này đảm bảo chồng không bao giờ ngoại tình - là phụ nữ ai cũng cần biết để cuộc sống hôn nhân luôn hoàn hảo!
Món ăn rẻ tiền nhưng giúp quý ông luôn sung mãn như ở tuổi 30
Món ăn rẻ tiền nhưng giúp quý ông luôn sung mãn như ở tuổi 30
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Món ăn rẻ tiền nhưng giúp quý ông luôn sung mãn như ở tuổi 25 - vô cùng đơn giản lại hiệu quả hơn dùng viagra.
Theo:  khoevadep.com.vn