Hiểm họa từ việc dùng vitamin sai cách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc dùng vitamin B12 cho bệnh nhân ung thư chỉ làm cho bệnh càng tiến triển nhanh hơn mà thôi.

Vitamin rất quan trọng cho sự tăng trưởng, phát triển của cơ thể của bạn. Cung ứng thích hợp của các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển chung của cơ thể. Tuy nhiên, nó cần phải được tiêu thụ với số lượng nhỏ từ các loại thực phẩm mà chúng ta ăn.

Thực tế, cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ tất cả các loại vitamin. Có một số loại vitamin khi dư thừa gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Dưới đây là những vitamin có thết gây tổn hại tới cơ thể nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

Nếu bạn đang dùng hoặc cần dùng vitamin thì hãy nên chú ý đến liều lượng của từng loại thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Nguy hiểm
Nếu bạn đang dùng hoặc cần dùng vitamin thì hãy nên chú ý đến liều lượng.

Người tiêu dùng thường có xu hướng lạm dụng các thực phẩm chức năng, thuốc bổ để tránh bệnh tật mà không biết một số chất chống oxy hóa như beta carotene, vitamin C và E, B thậm chí có thể thúc đẩy ung thư, hỗ trợ mầm ung thư phát triển.

Vitamin B1 là loại vitamin không thuộc diện chống chỉ định cho bệnh nhân ung thư nhưng phải hết sức thận trọng khi dùng cho họ. Ở một số bệnh nhân ung thư máu (bệnh bạch cầu), ung thư đường tiêu hóa, việc khối u ác tính tiến triển nhanh đều gây ra hậu quả thiếu hụt vitamin B1.

Vì vậy, người bệnh ung thư thường được bác sĩ chỉ định cho bổ sung vitamin B1 trong quá trình điều trị. Nhưng việc dùng quá nhiều chất này lại thúc đẩy sự tăng trưởng của các khối u, làm cho bệnh ung thư tiến triển mau hơn.

Vitamin B12 có khả năng làm cho các tế bào tăng trưởng mạnh, vì thế bệnh nhân mắc bệnh thiếu máu hồng cầu to sau khi được điều trị bằng vitamin B12 đã nhanh chóng hồi phục. Về mặt cơ chế bệnh sinh, ung thư cũng là một căn bệnh mà sự phát triển các tế bào ác tính là vô tổ chức và không thể kiểm soát nổi.

Các thuốc điều trị ung thư đều nhằm tiêu diệt tế bào hoặc là kìm hãm sự phát triển của chúng. Nhưng vitamin B12 lại tác dụng ngược lại kích thích các tế bào phát triển nhanh hơn. Vì vậy, việc dùng vitamin B12 cho bệnh nhân ung thư chỉ là làm cho bệnh càng tiến triển nhanh hơn mà thôi.

Bổ sung chất chống oxy hóa cũng có thể coi là con dao hai lưỡi. Các hợp chất chống oxy hóa “nhân tạo” có thể gây ra cảm ứng Apoptosis khiến các tế bào bình thường hư hại một cách triệt để và chết.

4 mùi hương quen thuộc gây nguy hiểm
4 mùi hương quen thuộc gây nguy hiểm "chết người"
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những mùi hương thường được các gia đình sử dụng nhưng ít ai ngờ rằng đó lại chính là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn