Khám phá bài thuốc chữa bệnh từ củ cải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Củ cải không chỉ là món ăn ngon với thành phần dinh dưỡng phong phú mà nó còn được biết đến như một vị thuốc phòng chống bệnh tật rất hiệu quả.

Khống chế ung thư

Trong lá củ cải có chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn 4 lần so với củ. Tác dụng chính của Vitamin C là ngăn chặn hình thành các vết thâm nám, phòng chống lão hóa da, giữ cho da được trắng mềm. Ngoài ra, vitamin A và C đều có tác dụng khống chế các bệnh ung thư, chống oxy hóa và đề phòng chống lão hóa, cũng như xơ cứng động mạch.

Điều trị tăng huyết áp

Với những người bị xơ cứng động mạch, tăng huyết áp nên uống nước ép củ cải pha với một chút mật ong để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị các loại bệnh này.

Mỏi cơ, đau khớp

Trong những ngày đông lạnh giá, nếu căn bệnh mỏi cơ bắp hoặc đau khớp ghé thăm, thì có thể lấy vỏ củ cải đắp trực tiếp lên chỗ đau hoặc bỏ vào một cái túi vải để chườm nóng. Lúc này, củ cải có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau.

Chữa khản tiếng

Gừng sống 20g giã vắt lấy nước, củ cải sống 300g rửa sạch vắt lấy nước, trộn hai thứ vào nhau rồi uống ngày 3 lần, uống 2 ngày là khỏi.

Chảy máu cam

Khi bị chảy máu cam, lấy củ cải trắng sống 300g rửa sạch giã vắt lấy 1/2 bát nước hòa thêm một ít rượu rồi đun nóng, lấy nước này nhỏ vào mũi ngày 3 – 4 lần.

Đại tiện ra máu

Với những người bị bệnh này, lấy củ cải sống 200g đem giã nát, lọc lấy một chén nước nhỏ hòa chung với 4 thìa nhỏ nước mật ong, đun sôi và uống nước này vào buổi sáng hằng ngày.

Ngăn ngừa bệnh vàng da

Củ cải được coi là trợ tá quan trọng trong cuộc chiến chống bệnh vàng da. Nó mang lại lợi ích thần kỳ vì có thể kiểm soát việc sản xuất bilirubin và cũng giúp thanh lọc chất này. Củ cải cũng giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu bằng cách tăng lượng oxy cung cấp cho máu. Ngoài ra, củ cải và lá rau cải cũng rất hữu ích trong việc điều trị căn bệnh này.

Giúp giảm cân

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của củ cải là giúp bạn giảm cân. Củ cải chứa ít calo, nhiều chất xơ và nước. Đó là lý do ăn củ cải dễ dàng thỏa mãn cơn đói của bạn. Nếu bạn đang đấu tranh để giảm cân, chỉ cần thêm củ cải vào chế độ ăn uống hàng ngày và bạn có thể tự nhận thấy sự khác biệt.

Ngoài ra, với đặc tính khử độc, nước ép củ cải xử lý rất hiệu quả các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm. Từ đó giúp làn da khỏe khoắn, tươi trẻ hơn và luôn giữ được độ ẩm. Dùng nước ép củ cải gội đầu có thể mang lại kết quả kỳ diệu là thúc đẩy sự phát triển tóc mới và ngăn ngừa rụng tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn