Khám phá bí mật ít người biết về "cô bé"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều ít người biết về "cô bé", hãy cùng khám phá xem đó là gì!

bí mật về cô bé
Âm vật là cơ quan duy nhất của con người tồn tại chỉ với một mục đích tạo nên khoái cảm tình dục. 

Có khoảng 8.000 dây thần kinh tại âm vật

Âm vật có cấu tạo gồm một khối mô cứng dài khoảng 1,5 cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Đầu âm vật được che một phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại. 

Âm vật là cơ quan duy nhất của con người tồn tại chỉ với một mục đích tạo nên khoái cảm tình dục. Đầu âm vật có kích thước như hạt đậu, song ước tính có 8.000 đầu dây thần kinh cảm giác, gần gấp ba số dây thần kinh cảm giác trên đầu dương vật của đàn ông (chỉ có khoảng 3500).

Âm vật có nhiều dây thần kinh và nhạy cảm hơn so với âm đạo. Vì thế, việc kích thích âm vật có thể mang lại cảm giác cực khoái mạnh hơn rất nhiều so với các bộ phận khác của cơ quan sinh dục.

Chỉ có một nhiệm vụ duy nhất

'Cô bé' được tạo hóa sinh ra để thực hiện một nhiệm vụ, đó là giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đây là cơ quan duy nhất trên cơ thể người chỉ thực hiện một chức năng mà thôi.

Âm đạo có điểm chung với… cá mập

Nghe tưởng chừng rất vô lý nhưng trên thực tế cả hai đều có một hợp chất gọi squalane, được tìm thấy trong gan cá mập và cũng như trong âm đạo như một chất bôi trơn. Khi một người phụ nữ được kích thích khiến chất squalane trong âm đạo được tiết ra để chuẩn bị cho sự hòa hợp giữa âm vật và dương vật.

Âm đạo có thể mở rộng đến 200%

Theo nhiều nghiên cứu thì kích cỡ chiều dài trung bình của âm đạo phụ nữ là 8cm, khi bị kích thích có thể sâu tới 11cm. Độ rộng trung bình của âm đạo phụ nữ theo từng giai đoạn có khác nhau, phụ nữ khi chưa quan hệ tình dục thường nhỏ hơn 1,5cm. Khi sinh nở có thể giãn tới 10cm và thông thường là 2,3cm. Tuy nhiên, các yếu tố như tuổi tác, cân nặng và hút thuốc có thể khiến kích thước âm đạo thay đổi.

Đặc biệt trong thời gian mang bầu, do tác động của oestrogen mà tử cung của người phụ nữ tăng trọng lượng nhanh chóng, âm đạo có thể giãn nở tới 200% so với kích thước ban đầu, đủ chỗ cho một tinh trùng tí hon phát triển thành một thai nhi hoàn thiện và chui qua để ra khỏi bụng mẹ. Sau đó, âm đạo lại có thể trở về gần như kích thước ban đầu. '

Nhiều điểm tương đồng với 'cậu nhỏ'

Sở hữu nhiều dây thần kinh hơn, nhưng 'cô bé' cũng mang nhiều điểm tương đồng với bộ phận sinh dục nam. Mặc dù được cấu tạo hoàn toàn khác nhau, cả hai đều có quy đầu và da quy đầu.

“Cô bé” có khả năng tự làm sạch

Không cần phải thụt rửa hoặc rửa bên trong âm đạo của bạn quá sâu, vì âm đạo của bạn có khả năng tự làm sạch chính nó với khí hư.

Vì thế, chỉ cần rửa ở bên ngoài âm đạo và những nếp gấp thuộc về âm môi và dọc theo đáy chậu nhẹ nhàng bằng nước ấm hay dung dịch vệ sinh chiết xuất tự nhiên.

Ngứa âm đạo cảnh báo nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung
Ngứa âm đạo cảnh báo nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy lưu ý, khi cảm thấy ngứa âm đạo có thể cảnh báo nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Theo:  khoevadep.com.vn