Khám phá thú vị về lợi ích bất ngờ của bộ râu đối với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo nghiên cứu gần đây của trường Đại học Southern Queensland, râu có thể ngăn chặn tới 95% các tia UV có trong ánh nắng mặt trời, giúp làn da tránh khỏi nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào đáy, cũng như làm chậm quá trình lão hoá đối với quý ông.

Làm giảm nguy cơ ung thư da

Râu và ria đóng vai trò quan trọng khi hạn chế 90 – 95% tác hại của tia UV.

Nghiên cứu từ Đại học Southern Queensland đã phát hiện ra rằng, râu và ria đóng vai trò quan trọng khi hạn chế 90 – 95% tác hại của tia UV, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa cũng như giảm nguy cơ ung thư da.

 Chống nắng

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng theo nghiên cứu gần đây của trường Đại học Southern Queensland, râu có thể ngăn chặn tới 95% các tia UV có trong ánh nắng mặt trời, giúp làn da tránh khỏi nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào đáy (dạng phổ biến nhất trong tất cả các loại bệnh ung thư), cũng như làm chậm quá trình lão hoá đối với quý ông.

Duy trì độ ẩm tự nhiên

Ngoài việc giảm tác động xấu của ánh nắng mặt trời, râu và ria còn giúp nam giới có một làn da đẹp nhờ tác dụng duy trì độ ẩm của chúng. Những nhân tố làm khô da như gió, không khí lạnh sẽ giảm thiểu nguy cơ làm khô da. Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng ẩm khi có râu và ria cũng phát huy tác dụng hơn việc cho chúng tiếp xúc trực tiếp với làn da.

Giảm nguy cơ kích ứng da

Việc nuôi râu, ria mép sẽ khiến cánh mày râu hiếm khi phải sử dụng đến dao hay máy cạo râu, từ đó nguy cơ bị nhiễm khuẩn da và lỗ chân lông thấp hơn. Theo các bác sĩ da liễu, chứng phát ban, râu mọc ngược, mụn trứng cá, viêm nang lông tóc… thường là hậu quả của việc cạo râu thường xuyên. Bởi dao cạo có thể gây kích ứng da, thậm chí tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan, gây nhiễm trùng nang lông.

Tăng vẻ nam tính

Bộ râu giúp tài tử Brad Pitt thêm phần quyến rũ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chàng trai sở hữu bộ râu càng rậm rạp bao nhiêu thì mức độ nam tính của anh ta trong cảm nhận của phụ nữ càng cao bấy nhiêu. Nếu bạn đang tìm cách để gây ấn tượng với một người khác giới, hãy tạm thời rời xa chiếc dao cạo của mình trong 10 ngày - khoảng thời gian vừa phải để bộ râu của bạn đạt được độ dài “lý tưởng” đối với các cô gái.

Nghe có vẻ hoang đường, nhưng theo một số chuyên gia y tế và bác sĩ chuyên về hô hấp, những người có một bộ râu dài thường ít bị cảm lạnh do tác dụng che chắn vùng cổ khỏi tác động của thời tiết. Râu được ví như một chất cách điện, giữ ấm cho vùng cơ thể dễ bị tổn thương. Đó thực sự là một cách tự nhiên để bảo vệ sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Giảm nguy cơ dị ứng

Cũng giống như lông mũi, râu ria đóng vai trò như một lớp lọc, lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại từ môi trường như: bụi bẩn, phấn hoa, thậm chí các chất độc hại, ô nhiễm - nguyên nhân chính gây nên chứng dị ứng cũng như hen suyễn. Một bộ râu dày sẽ giúp quý ông ngăn cản các tác nhân tấn công qua đường hô hấp, gây hại tới sức khỏe. Hãy nhớ chăm sóc, làm sạch bộ râu của mình thường xuyên để chúng luôn thực hiện tốt những chức năng độc đáo của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link