Không ăn thanh long, sức khỏe của bạn giảm đi một nửa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả thanh long mang tới rất nhiều lợi ích vàng cho cơ thể, các bạn hãy biết để tận dụng nhé!

Thanh long là loại quả giàu dinh dưỡng quen thuộc đối với hầu hết tất cả mọi người. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào quả thanh long mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Trung bình, một trái thanh long chứa khoảng 60 đơn vị calo, 60 mg natri, 8 g đường và 1 g chất xơ. Không giống như các loại trái cây khác, ngoài các chất dinh dưỡng kể trên, thanh long còn chứa 2g chất béo không bão hòa và 2g protein.

lợi ích của quả thanh long
Thanh long là loại quả giàu dinh dưỡng quen thuộc đối với hầu hết tất cả mọi người. 

Tốt cho tim

Các vấn đề tim mạch đang ngày một gia tăng trong cuộc sống hiện đại. May mắn thay, thanh long có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt tron cơ thể. Thanh long là một nguồn tuyệt vời chất béo không bão hòa đơn, giúp cho trái tim bạn nghỉ ngơi trong tình trạng thái tốt.

Phòng bệnh ung thư

Để giúp cơ thể thoát khỏi các gốc tự do có thể gây ung thư, bạn nên ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và thanh long là một trong những thực phẩm đó.

Ngăn chặn chứng viêm khớp

Viêm khớp trực tiếp ảnh hưởng đến các khớp và gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới viêm khớp, bất động. Thêm quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại bệnh này. Lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời và thanh long thường được gọi là "quả chống viêm".

Ngừa táo bón

Chất xơ là một trong những dưỡng chất cần thiết cho người lớn lẫn trẻ em. Nhờ có chất xơ, cơ thể mới có thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng, từ đó phòng ngừa hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa cũng như chứng táo bón.Tăng cường sức đề kháng

Giảm viêm khớp

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của thanh long là giúp giảm viêm khớp. Thanh long được gọi là trái cây chống viêm. Những người bị viêm khớp được khuyến khích thêm thanh long trong chế độ ăn uống lành mạnh của họ.

Bổ máu

Hàm lượng sắt có trong thanh long cũng khá cao. Sắt là nguyên liệu cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể con người. Chúng ta có thể bổ sung sắt đầy đủ để ngăn chặn bệnh thiếu máu bằng cách ăn thanh long.

Vì sao nói: Sống không ăn bí đao là uổng phí?
Vì sao nói: Sống không ăn bí đao là uổng phí?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bí đao mang tới những lợi ích thần kỳ nào mà các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên sử dụng?
Theo:  khoevadep.com.vn