Không có con: Đàn ông phiền muộn hơn phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng khi không có con, người phụ nữ sẽ phiền muộn hơn đàn ông, nhưng một nghiên cứu mới đây đã đưa ra điều ngược lại.

Nhiều người nghĩ rằng khi không có con, người phụ nữ sẽ phiền muộn hơn đàn ông, nhưng một nghiên cứu mới đây đã đưa ra điều ngược lại.
[links()]
Phát biểu tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Xã hội Anh diễn ra ngày 2/4 tại London, nhà nghiên cứu Robin Hadley thuộc Đại học Keele nói qua khảo sát ông phát hiện 59% đàn ông và 63% phụ nữ mong muốn có con.

khong-co-con-dan-ong-phien-muon-hon-phu-nu-Phunutoday.vn
50% đàn ông trải qua cảm giác cô độc vì không có được đứa con như mong muốn, trong khi con số này ở phụ nữ là 27%.

Trong số đàn ông muốn có con có đến 50% trải qua cảm giác cô độc vì không có được đứa con như mong muốn, trong khi con số này ở phụ nữ là 27%. Và có đến 38% đàn ông bị trầm cảm vì không có con, so với 27% ở phụ nữ.

Hadley cũng phát hiện 25% đàn ông thấy tức giận vì không có con, trong khi chỉ 18% phụ nữ có cảm giác này. Và trong khi có đến 56% đàn ông thấy buồn khổ vì không có con, con số này ở phụ nữ chỉ 43%.

Tuy nhiên, không có người đàn ông nào có cảm giác tội lỗi vì không có con, trong khi có đến 16% phụ nữ có cảm giác đó…

“Có rất ít nghiên cứu tìm hiểu về mong muốn làm cha ở nam giới. Nghiên cứu của tôi cho thấy rằng đàn ông cũng khát khao có con như phụ nữ, nhưng họ có mức độ trầm cảm, tức giận, buồn phiền, ghen tị… cao hơn hẳn”, Hadley nói, Daily Mail trích đăng.

“Điều này trái với ý nghĩ phổ biến rằng khi không có con, phụ nữ trải qua nhiều cảm xúc tiêu cực hơn so với nam giới”, ông nói thêm.

  • (Theo TTO)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn