Kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa - chuyên gia tình dục nói gì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có phải kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa hay không là điều mà nhiều người thắc mắc, vậy các chuyên gia tình dục nói gì về vấn đề này!

quan hệ tình dục
Nhiều người cho rằng thời điểm giao thừa cần tránh hoàn toàn chuyện quan hệ vợ chồng.

Với nhiều người, đêm giao thừa có thể coi là thời điểm vô cùng lý tưởng cho "chuyện ấy". Bởi vì họ cho rằng, “xông giường” thời điểm này hội tụ đủ 3 yếu tố thuận lợi: Thiên thời (không khí thiêng liêng) - Địa lợi (gia đình và xã hội vui vẻ, náo nức) - Nhân hòa (vợ chồng yêu nhau hơn, quên đi mọi bất đồng).

Song có nhiều người lại cho rằng thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới cần tránh hoàn toàn chuyện quan hệ vợ chồng. Họ cho rằng, ân ái vào ngày đầu năm sẽ dẫn đến những điều đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn. Vậy thực hư chuyện "xông giường" năm mới vào đêm giao thừa có nên?

Chia sẻ về vấn đề này, PGS. TS Phạm Thúc Hạnh, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương cho rằng: "Nguyên nhân khiến người phương Đông đặt nặng quan niệm đại kỵ giao hợp vào đêm giao thừa là do tàn dư của chế độ xã hội phong kiến, nó lại tồn tại qua rất nhiều thế hệ, qua hàng nghìn năm. Người ta quan niệm những ngày trọng đại nên rời xa những dục vọng của bản thân, đặc biệt là cho rằng nam giới không nên dính vào đàn bà để tránh những đen đủi”.

“Yêu” đêm giao thừa như thế nào?

Trong những giờ phút đầu tiên của năm mới, nhiều lứa đôi, nhất là các cặp vợ chồng trẻ, cũng muốn “xông giường”, “khai tình”. Họ nghĩ rằng “yêu” ở thời khắc chuyển giao thiêng liêng của trời đất không chỉ giúp tăng khoái cảm mà còn thêm sức khỏe, sự hòa hợp về tình cảm trong suốt cả năm.

Theo bác sĩ Đào Xuân Dũng, chuyên gia về tình dục học, đêm giao thừa có nhiều yếu tố cần cho một cuộc ái ân mỹ mãn, nhưng những trở ngại có thể biến cuộc “yêu” trở nên một hành trình khó nhọc cũng không ít. Thuận là có đủ cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa: không khí thiêng liêng khi trời đất sang xuân, từ ngoài phố đến trong nhà đều rộn ràng niềm vui, đôi tình nhân cũng quên hết mọi khúc mắc, hờn giận để yêu nhau thắm thiết.

“Nghịch” là sức khỏe của cả hai đã giảm sút sau cả chục ngày dồn sức để hoàn tất việc cơ quan trước khi nghỉ, chạy đôn chạy đáo chuẩn bị Tết cho gia đình. Với nam giới, các bữa tiệc tất niên triền miên suốt từ Tết ông Táo và ngay bữa cơm chiều 30 đã khiến họ la đà bởi men rượu và nặng nề với những thức ăn bổ béo. Vì vậy, họ khó mà hưởng cảm xúc ái ân trọn vẹn, khó đủ sức để “trèo lên đỉnh Olympia”.

Liều lượng và kiêng kỵ khi “yêu” đêm giao thừa

Sách Dưỡng sinh tập yếu khuyên: Mùa xuân ba ngày giao hợp một lần, mùa hạ và mùa thu một tháng hai lần và mùa đông không nên xuất tinh. Mùa đông xuất tinh một lần bằng mùa xuân xuất tinh một trăm lần – “Đông nhất thi đương xuân bách”. Các nhà y học Trung Quốc đã phát hiện thấy, mùa xuân và mùa hạ tần số hành phòng là tương đối cao, nhưng tỷ lệ bị liệt dương lại thấp, trong khi đó vào mùa thu và mùa đông số lần sinh hoạt tình dục giảm thấp, nhưng tỷ lệ liệt dương lại tăng cao.

Không ít chuyên gia cho rằng tháng tư hàng năm là thời gian thụ thai tốt nhất, bởi lẽ trong tháng đó, tiết trời giữa xuân tràn đầy sức sống, hoạt lực của tinh trùng và trứng cũng sung mãn. Thụ thai vào mùa lạnh thì khả năng sinh hạ nam tử nhiều hơn nữ tử và ngược lại thụ thai vào mùa nóng thì sinh hạ con gái nhiều hơn.

Theo tư tưởng “thiên nhân hợp nhất”, “thiên nhân tương ứng”, các sách cổ đều cho rằng, mùa xuân quay về hướng Đông, xuân thuộc mộc và đông cũng thuộc mộc nên việc “sinh hoạt” rất có ích.

Những người phải kiêng
Những người phải kiêng "chuyện ấy"
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những người nên kiêng chuyện ấy, các bạn hãy xem mình có trong số đó không!
Theo:  khoevadep.com.vn