Kinh hoàng: Thay xương hàm vì nhai kẹo cao su

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một phụ nữ đã phải thay xương hàm để có thể mở miệng bình thường vì nhai nhiều kẹo cao su.

thay xương quai hàm
Claire Embleton - người đã phải thay xương quai hàm.

Theo Daily Mail, Claire Embleton, Liverpool, Anh, có thói quen nhai kẹo cao su hàng giờ mỗi ngày trong suốt 5 năm qua. Trung bình, Embleton nhai kẹo 5 giờ mỗi ngày, vào cuối tuần cô có thể nhai suốt 7 giờ.

Khoảng 2 năm trước, Embleton bắt đầu cảm thấy dấu hiệu bất thường ở hàm. Đôi khi, các khớp ở miệng hoạt động khó khăn, nhưng cô không để ý vì chúng không gây đau đớn. Một năm trước, khi đang nhai kẹo cao su, miệng Embleton đột nhiên khóa chặt khiến không thể mở miệng để nói hay ăn.

Vài phút sau, cơ miệng của cô trở lại bình thường. Tuy nhiên, hiện tượng này ngày càng xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn. Cô đã không thể mở miệng quá một cm để ăn hay nói chuyện. Bác sĩ điều trị cho biết việc nhai kẹo cao su thường xuyên khiến cơ hàm quá tải và các khớp của Embleton bị mòn. 

Bệnh nhân cần được phẫu thuật cắt xương hàm và thay thế các khớp bị bào mòn bằng các khớp xương nhân tạo. “Tôi luôn tin rằng, nhai kẹo cao su giúp vệ sinh răng miệng và nó vô hại. Tuy nhiên, tôi cần hạn chế thói quen này để bảo vệ khoang miệng”, Embleton chia sẻ sau ca phẫu thuật hàm.

Lối sống không lành mạnh dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
Lối sống không lành mạnh dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn cần biết nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường và làm gì để phòng chống bệnh trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn