Kỳ tích thoát chết tới 17 lần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Bệnh nhân gần như đã "chết" tới 17 lần được cứu sống sau khi các bác sỹ thực hiện các thủ thuật cấp cứu khẩn cấp ngay tại Phòng Cấp cứu bệnh viện Derby.

John Gilmartin, 41 tuổi, đột quỵ không hề có một triệu chứng hay cảnh báo nào trước đó, đã cần tới 11 cú sốc điện để kích cho tim đập trở lại trên cấp cứu tới bệnh viện Hoàng gia Derby. Sau đó, tim ông tiếp tục ngừng đập 6 lần nữa.

Ngay tại phòng cấp cứu, các chuyên gia đã tiến hành các biện pháp cấp cứu cho ông thay vì mạo hiểm chuyển John lên bộ phận chuyên môn chăm sóc tim. Và ngay tại đây, các bác sỹ đã thực hiện một thủ thuật lắp một máy bơm nhỏ vào tim của John. Bệnh viện cho biết tình hình của ông lúc đó hết sức nguy kịch và việc ông sống lại là một phép màu.

Ông John và tấm ảnh khi lại thời khắc được các bác sĩ ra sức cứu chữa.
Ông John và tấm ảnh khi lại thời khắc được các bác sĩ ra sức cứu chữa.

Nhờ sự chăm sóc và cấp cứu nhiệt tình của 1 đội gồm 10 bác sỹ tại bệnh viện, John hiện đang hồi phục rất nhanh tại nhà mình tại Chaddesden, nơi ông sống cùng với vợ là Sally và các con: Jack 14 tuổi, Jade 11 tuổi.

Ông nói: "Tôi hầu như không thể nhớ bất kỳ điều gì trong suốt quá trình được cấp cứu nhưng tôi rất biết ơn mọi người đã giúp tôi sống lại. Tôi không nhớ được gì cho đến khi tôi tỉnh dậy trong sự chăm sóc đặc biệt. Toàn bộ điều này đều rất kỳ lạ".

John cho biết: "Phải rơi vào tình huống như của tôi mới thấy phòng cấp cứu khẩn cấp quan trọng đến mức nào.".

Ông nói: "Tôi nhớ cảm thấy không khỏe và tôi đã ra rất nhiều mồ hôi, nhưng đó là tất cả những gì tôi nhớ. Đầu óc tôi hoàn toàn trống rỗng cho tới khi được chăm sóc đặc biệt. Tôi không có ý niệm gì về những gì đã xảy ra”.

Bà Sally cho biết: "Sáng hôm đó, khi thức dậy anh ấy hoàn toàn khỏe mạnh. Anh ấy đã đến cửa hàng và trở về nhà, rồi đi lên gác. Sau đó anh ấy quay lại và nói rằng cảm thấy không khỏe lắm;  tôi đã nhận thấy mặt anh ấy biến sắc. Anh ấy đi ra ngoài để hít thở không khí trong lành nhưng tình trạng có vẻ xấu đi nên tôi giục anh đi nghỉ. Sau đó, anh nằm trên giường cứng đơ và tím tái, mắt nhắm lại không có phản ứng, và tôi hét lên, ‘John! John!’ nhưng anh ấy không trả lời. Tôi đã lập tức gọi cấp cứu.” Trong khi Sally làm hô hấp nhân tạo cho John, các nhân viên y tế dịch vụ cứu thương East Midlands Ambulance Service đã tới và đưa John đi cấp cứu.

Sally cho biết: "Họ nói với tôi rằng họ đã tiến hành các thủ tục mà trước nay chưa từng làm và nó rất nguy hiểm. Nhưng lúc đó chúng tôi đã không cách nào khác".

Tiến sĩ Gareth Hughes, người đã tham gia vào ê kíp điều trị cho ông Gilmartin, cho biết: “Trong các trường hợp tim ngừng đập nhiều lần và quá trình sốc điện trợ tim lặp đi lặp lại như John thì hệ thần kinh luôn luôn bị tổn thương. Tuy nhiên, John không chỉ sống lại mà hệ thần kinh hoàn toàn nguyên vẹn, không bị ảnh hưởng gì. Đây là sự thành công vô cùng khó tin”.

 

Theo: