Làm điều đơn giản này chắc chắn bạn sẽ thọ trên trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm điều đơn giản này chắc chắn bạn sẽ thọ trên trăm tuổi, hãy cùng tìm hiểu ngay!

cách để sống thọ
 

Ăn các loại hạt

Bạn có thể ăn nhẹ với hạt điều, quả óc chó băm nhỏ rắc và món salad hoặc trộn hạnh nhân với sữa chua, chúng đều tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu năm 2013 đăng chỉ ra rằng những người có thói quen ăn các loại hạt vài lần mỗi tuần giảm nguy cơ tử vong so với những người không ăn hoặc ăn không thường xuyên.

Các loại hạt này giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và các acid béo không bão hòa. Chúng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo chuyên gia dinh dưỡng, chúng cũng có thể giúp cải thiện các yếu tố nguy cơ trong bệnh đái tháo đường.

Uống trà mỗi ngày

Uống trà mỗi ngày được chứng minh là giảm mức độ căng thẳng và giúp tăng tỉ lệ sống sót sau một cơn đau tim tới 28%. Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Y Harvard tin rằng chất chống oxy hóa trong trà có thể giúp các mạch máu thư giãn.

Ngủ thêm một giờ

Chỉ cần đi ngủ thêm một giờ là có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ của bạn trong ít nhất sáu tuần. Một nghiên cứu gần đây từ trường Kinh doanh Harvard cho thấy những người ngủ bảy tiếng hoặc ngủít hơn trong một ngày khi ngủ thêm một giờcó những tiến triển đáng kể về sức khỏe tim mạch. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết việc ngủ quá ít ảnh hưởng đến khả năng đối phó với các kích thích tố căng thẳng.

Uống sữa chua

Sữa chua không chỉ giúp cho đường ruột của bạn khỏe mạnh mà còn có tác dụng tích cực đến khả năng miễn dịch. Nhiều chuyên gia tin rằng lượng probiotic có trong sữa chua củng cố khả năng miễn dịch cho con người tốt hơn so với cả gel rửa tay. Một vài nghiên cứu cũng cho thấy việc bổ sung probiotic một vài ngày trước khi phẫu thuật làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng giai đoạn hậu phẫu.

Nuôi chó

Nghiên cứu cho thấy sự đồng hành của loài vật bốn chân này trong cuộc sống có thể giúp bạn sống lâu. Việc nuôi một chú chó giúp người chủ năng động hơn, nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo các nhà khoa học, việc thường xuyên dắt chó đi dạo giúp người chủ đáp ứng được khuyến nghị tập luyện thể dục hằng ngày 150 phút mỗi tuần, tiến sỹ Eric A. Goedereis, Đại học Webster, Mỹ cho biết. Việc sở hữu vật nuôi cũng giúp bạn giảm căng thẳng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Vì sao nhà nào dù chật hẹp cũng phải trồng cây xương rồng?
Vì sao nhà nào dù chật hẹp cũng phải trồng cây xương rồng?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lợi ích bất ngờ từ xương rồng với sức khỏe cả nhà, các bạn hãy lưu lại để dùng khi cần!
Sai lầm chết người khi nấu ăn khiến bệnh ung thư bùng phát
Sai lầm chết người khi nấu ăn khiến bệnh ung thư bùng phát
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sai lầm chết người khi nấu ăn khiến bệnh ung thư bùng phát, mọi nhà hãy lưu ý để tránh xa!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn