Làm điều này cả đời bạn không bị viêm gan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy làm những điều tưởng chừng đơn giản dưới đây nhưng sẽ giúp bạn ngừa viêm gan hiệu quả.

Việt Nam là một trong những nước tỷ lệ người mang virus viêm gan siêu vi B cao, cứ 8 người thì có 1 bị nhiễm. Người bị viêm gan B có khả năng chuyển sang bị viêm gan mạn tính, tiến triển tới xơ gan và ung thư gan, dẫn đến tử vong sớm do không phát hiện và điều trị đúng cách. Ở bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc các thông tin để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này

viêm gan
Bạn và gia đình nên ưu tiên cho việc rửa tay.

Luôn luôn rửa tay cẩn thận

Bạn và gia đình nên ưu tiên cho việc rửa tay. Bạn cần nhắc mọi người rửa tay cẩn thận sau khi đi vệ sinh, khi thay tã hoặc trước khi nấu ăn. Xà phòng và nước ấm kết hợp sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus. Hãy rửa tay ít nhất 10-15 giây với xà phòng trước khi làm sạch với nước nhé!

Lưu ý chế độ ăn uống

Trong thực tế, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh là chưa đủ. Nếu thức ăn không được làm sạch một cách cẩn thận, bạn và gia đình vẫn có nguy cơ mắc bệnh viêm gan.

Nói chung, trái cây tươi, rau quả, bánh sandwich, salad và các loại thực phẩm chưa nấu chín có nhiều khả năng truyền bệnh viêm gan hơn so với thức ăn chín. Các loại hải sản như sò, hến, trai và tôm có thể đánh bắt từ nguồn nước bị ô nhiễm.

Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn và gia đình suy nghĩ kĩ trước khi quyết định ăn thực phẩm sống. Hãy nhắc nhở các thành viên trong gia đình chỉ nên dùng loại đá được đông lạnh từ nước đóng chai hoặc nước đun sôi để nguội để đảm bảo an toàn.

Giữ cho nhà bạn luôn luôn sạch sẽ

Để ngăn ngừa nhiễm trùng, gia đình bạn nên có kế hoạch vệ sinh nhà cửa hàng ngày, đặc biệt là bề mặt các vật dụng có thể tiếp xúc với máu hoặc phân bị nhiễm bệnh. Khi vệ sinh nhà cửa, bạn nên cho 1/4 chén thuốc tẩy vào 3,8 lít nước để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ được sạch sẽ.

Trong một vài trường hợp, bệnh nhân viêm gan có thể đồng thời mắc các bệnh gan khác. Điều này phụ thuộc vào loại viêm gan siêu vi họ mắc phải. Để ngăn chặn những tình trạng xấu nhất, bạn nên làm theo những hướng dẫn trên để bảo vệ gia đình.

Cách ngừa viêm gan khác

Luôn sinh hoạt tình dục an toàn để tránh trao đổi các chất dịch cơ thể trong khi sinh hoạt tình dục qua đường miệng, âm đạo hoặc hậu môn.

Không bao giờ dùng chung bàn chải, dao cạo râu, bông tai hoặc dụng cụ khác có thể đã tiếp xúc với máu hoặc chất dịch cơ thể.

Băng ngay các vết cắt hoặc vết bầm tím để tránh tiếp xúc với máu.

Không bao giờ chạm vào máu hoặc chất dịch của bất kỳ người nào mà không dùng dụng cụ bảo vệ giữa quy vị và chất có thể đã nhiễm siêu vi gây bệnh.

Bảo đảm rằng trẻ em sinh ra đã có mẹ mắc bệnh đều được chủng ngừa ngay, và được điều trị bằng globulin miễn dịch viêm gan B (HBIG). Đây là các chất có các kháng thể của viêm gan B để giúp ngừa bệnh.

Nếu bạn đang ăn cơm kiểu này sẽ chết sớm hơn cả bị ung thư
Nếu bạn đang ăn cơm kiểu này sẽ chết sớm hơn cả bị ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn hay gia đình đang có thói quen này khi ăn cơm cần loại bỏ gấp vì nó vô cùng nguy hiểm.
Nếu bạn thường ăn đậu đen điều gì sẽ xảy ra?
Nếu bạn thường ăn đậu đen điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường ăn đậu đen điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của bạn, hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
Chế biến thịt theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc
Chế biến thịt theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chế biến thịt theo kiểu này là đang tự giết hại cả nhà - cần loại bỏ ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn