Làm việc này buổi sáng là bạn đang tự cắt giảm tuổi thọ của mình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm việc này buổi sáng là bạn đang tự cắt giảm tuổi thọ của mình -hãy lưu ý để luôn khỏe mạnh.

thói quen
Không ăn sáng, uống nước nguội sẽ gây ra bệnh dạ dày

Cuộc sống bận rộn và sức hút từ các công nghệ hiện đại khiến nhiều người hình thành những thói quen xấu có hại cho sức khỏe ngay khi thức giấc. Một số thói quen đặc biệt không có lợi sau mà bạn có thể chủ động cải thiện ngay bao gồm:

Tranh luận

Một ngày vui vẻ và hiệu quả không thể bắt đầu bằng một cuộc cãi vã. Hãy tránh mọi tình huống căng thẳng như cãi nhau với vợ/chồng, mắng con cái…

Gội đầu

Buổi sáng không nên gội đầu, đặc biệt là vào mùa đông. Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức. Tốt nhất, đối với thanh niên nên gội đầu buổi tối, nhưng không nên gội trước khi ngủ, nên để tóc khô rồi ra ngoài. Người già tốt nhất nên gội đầu vào buổi trưa.

Chỉ uống nước lạnh

Nhiều người coi việc chỉ uống nước lạnh buổi sáng là một biện pháp tốt cho sức khỏe, thế nhưng nước lạnh có thể làm tổn thương đến việc tích tụ dương khí của cơ thể. Nếu kéo dài, phụ nữ có thể bị đau bụng khi hành kinh, đàn ông có thể mắc các bệnh đường ruột, đau nhức các khớp xương, giảm ham muốn tình dục. Tốt nhất buổi sáng nên uống một cốc nước ấm có pha chút mật ong.

Đánh răng không đúng lúc có thể gây cảm cúm

Sau một đêm, trong miệng chúng ta có thể tích tụ rất nhiều bụi bẩn, chúng kết hợp với nước bọt rất dễ tạo ra mảng bám. Sáng dậy không đánh răng mà cứ thế uống nước hay ăn sáng, các mảng bám này sẽ theo vào trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa và tạo điều kiện cho virus cảm cúm.

Lời khuyên: không chỉ đánh răng buổi tối, mà buổi sáng việc quan trọng hàng đầu đó là đánh răng thật kĩ.

Không ăn sáng, uống nước nguội sẽ gây ra bệnh dạ dày

Bình thường, thức ăn ăn vào buổi tối hôm trước sau khoảng 6 tiếng sẽ chuyển từ dạ dày vào ruột. Ngày hôm sau không ăn sáng, các axit trong dạ dày và các enzim tiêu hóa sẽ “ tiêu hóa” niêm mạc dạ dày, lâu dần các tế bào có chức năng tiết ra chất nhầy sẽ bị phá hủy, từ đó rất dễ gây ra bệnh viêm loét dạ dày, viêm loét tá tràng và các bệnh về đường tiêu hóa khác.

Nhiều người còn cho rằng buổi sáng uống 1 cốc nước đun sôi để nguội là tốt cho sức khỏe. Nhưng thực tế, nước mát sẽ gây tổn thương cho vùng bụng dưới. Lâu dần, nữ giới sẽ bị đau bụng kinh, nam giới sẽ bị đau dạ dày, đau khớp, làm giảm khả năng sinh lí.

Lời khuyên: không chỉ ăn bữa sáng mà còn ăn thật thịnh soạn. Một bữa sáng lí tưởng gồm: sữa tươi, sữa chua hoặc váng sữa, các sản phẩm từ sữa hay carbohydrate, hoa quả. Cũng nên uống 1 cốc nước mật ong ấm thay vì uống nước nguội.

Biết điều này bạn sẽ tự cứu mình thoát khỏi cái chết
Biết điều này bạn sẽ tự cứu mình thoát khỏi cái chết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - 10 giây để bạn tự cứu lấy mình qua cơn đau tim khi không có ai - điều đơn giản nhưng ai cũng cần biết để sống thọ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn