Loại nước giúp bạn thải độc phổi cho người hút thuốc lá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy thường xuyên pha các loại nước dưới đây uống để thải độc phổi nhé!

nước uống giải độc phổi
Hút thuốc lá khiến phổi bị độc hại.

Khi hút thuốc lá, phổi của bạn sẽ được lấp đầy bởi 4.000 hóa chất độc hại. Trong đó, nguy hiểm nhất phải kể đến là nicotine và hắc ín (nhựa thuốc).

- Nicotine trong thuốc lá là chất không màu, chuyển thành màu nâu khi đi vào phổi. Chất này gây nghiện, kích thích thần kinh, giảm lượng oxy trong máu, vô cùng độc hại tới sức khỏe và phổi.

- Nhựa thuốc hay còn gọi là hắc ín, đây chính là lý do mà phổi của người hút thuốc lá trở nên xám đen. Hắn ín là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu ở người hút thuốc lá.

Bất kỳ ai trong chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá có nguy cơ mắc vô số căn bệnh, bao gồm cả ung thư phổi, COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), tim mạch và nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe khác. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người đang nói không hoặc hạn chế hút thuốc lá.

Nếu bạn đang hút thuốc lá hoặc đang trong quá trình cai thì dưới đây là một vài gợi ý hữu ích từ Mogo khuyên. Hãy làm sạch, loại bỏ nicotine và hắc ín ra khỏi phổi một cách nhanh chóng để cải thiện cũng như nâng cao khả năng hoạt động hiệu quả của phổi ngay từ bây giờ nhé.

Điều đầu tiên bạn phải thực hiện là cố gắng bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt. Đây là cách tốt nhất ngăn phổi và cơ thể không rơi vào các biến chứng nguy hiểm đề cập ở trên.

Khi nào không cai được hoặc vẫn còn đang gặp khó khăn trong quá trình cai thuốc lá, bạn hãy thử vài giải pháp tự nhiên làm sạch nicotine ra khỏi phổi sau đây:

Nước gừng, tỏi và bột nghệ 

nước uống giả độc
Nước tỏi, nghệ, và gừng giúp bạn thải độc phổi.

Nguyên liệu: Vài lát gừng tươi cắt, 2 thìa bột nghệ, vài tép tỏi, 2 thìa đường.

Sự kết hợp của gừng, tỏi và bột nghệ sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các tích tụ trong phổi. Chúng có thể hòa tan các chất độc tích tụ theo thời gian ở trong phổi. Vì vậy, hỗn hợp này sẽ thúc đẩy sức khỏe của cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể.

Thuộc tính chống viêm của hỗn hợp thải độc này còn có thể đánh bay các nhiễm trùng gây ra ho và các rối loạn hô hấp khác. Thêm một chút đường sẽ giúp bạn dễ uống hơn.

Cách làm: Đun nước sôi, sau đó thả gừng, tỏi và bột nghệ vào nồi nước sôi. Đun hỗn hợp trên khoảng 15 phút. Sau khi để nguội, bạn nên cho vào một lọ thủy tinh và bảo quản ở trong tủ lạnh.

Mỗi sáng ngủ dậy khi dạ dày còn trống rỗng hoặc vào buổi tối sau bữa ăn, bạn hãy uống 2 thìa nước gừng, tỏi và bột nghệ. Bạn nên uống tối thiểu là 2 tháng mới thấy hiệu nghiệm.

Mật ongchanh tươi 

Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất: 2 thìa cà phê,  chanh tươi:1 quả, nước ấm: 300 ml

Cách làm:

Lấy 300ml nước ấm vào cốc. Vắt từ ½ đến 1 quả chanh ( tùy theo khả năng ăn được chua). Cho vào 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Quấy đều lên cho mật ong tan và uống.

Các bạn có thể uống sau khi ăn sáng 30 phút và uống trước khi đi ngủ 30 phút.

Ăn mận sai cách khiến bạn bị bệnh nghiêm trọng
Ăn mận sai cách khiến bạn bị bệnh nghiêm trọng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn mận là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn