Loại nước quen thuộc uống vào sẽ tỉnh rượu ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại nước quen thuộc dưới đây khi bạn uống vào sẽ tỉnh rượu ngay lập tức.

giải rượu
 

Nước

Nếu trong nhà không còn loại hoa quả hay thực phẩm dự trữ nào khác có thể giải được rượu, thì nước lọc là cứu tinh không kém phần hiệu quả.

Bác sĩ, chuyên gia tư vấn sức khỏe đời sống Trương Văn Phi – Công ty CP Dịch Vụ Y Tế Sức Khỏe Việt cho biết: việc uống nhiều nước lọc sẽ giúp pha loãng lượng rượu bia trong cơ thể người uống. Qua đó, rượu bia cũng được đào thải nhanh qua đường tiết niệu giúp người say nhanh tỉnh.

Hãy uống một ly sinh tố

Trong nước ép trái cây có chứa nhiều đường fructose có tác dụng giải rượu nhanh chóng. Đặc biệt là sinh tố chuối xay chung mật ong thì càng tốt vì chuối là nguồn bổ sung các khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt bên cạnh đó mật ong bổ sung đường fructose cho cơ thể.

Uống cà phê

Ăn sáng nhớ kèm thêm ly cà phê vì chất cafein trong cà phê làm giảm hiện tượng mạch máu ở đầu căng phồng ra, gây nhức đầu. Chất này cũng khiến cho đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, trấn áp cơn buồn ngủ.

Ăn cháo hoặc súp

Bổ sung năng lượng ngay cho cơ thể bằng một bát cháo hoặc súp sau nôn để bổ sung lượng muối natri và kali cơ thể bị thất thoát. Cách này giúp cơ thể giảm mệt mỏi và bao tử bớt quặn thắt gây khó chịu.

Mẹo nhỏ:

Nếu có cảm giác buồn nôn, hãy cố gắng nôn tất cả những gì có thể, đừng kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự giải độc. Say chính là một trạng thái nhiễm độc chất cồn.

Ăn thịt và trứng mà không biết điều này là vô cùng nguy hiểm
Ăn thịt và trứng mà không biết điều này là vô cùng nguy hiểm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu gia đình bạn thường ăn thịt đỏ, ăn trứng thì cần biết ngay những điều vô cùng quan trọng dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn