Những loại rau củ nên ăn sống hơn là nấu chín

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Củ cải đường sẽ mất đi khoảng 25% folate nếu chúng được nấu chín. Ăn sống thực phẩm này để đảm bảo nguyên vẹn các hợp chất có lợi cho não bộ.

Một số chất dinh dưỡng trong rau quả chỉ được bảo toàn khi ăn sống, một số khác lại phát huy tác dụng khi qua chế biến.

Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để thu được giá trị dinh dưỡng cao nhất từ thực phẩm hàng ngày? Hãy cùng tìm hiểu các cách chế biến từng loại rau quả để tối đa hóa dinh dưỡng trong bữa ăn của bạn.

Dưới đây là những loại rau củ bạn nên ăn sống để thu được chất dinh dưỡng cao nhất và tốt nhất cho sức khỏe.

Củ cải đường

Sức khỏe, dạ dày, phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, làm cha mẹ, làm cha, làm mẹ, trẻ sơ sinh, chăm trẻ nhỏ, hạnh phúc, nấu ăn, món ngon, ẩm thực, củ cải đường
Củ cải đường sẽ mất đi khoảng 25% folate nếu chúng được nấu chín.

Củ cải đường sẽ mất đi khoảng 25% folate nếu chúng được nấu chín. Ăn sống thực phẩm này để đảm bảo nguyên vẹn các hợp chất có lợi cho não bộ. Các món salad là gợi ý cho bạn với củ cải đường.

Bông cải xanh

Nếu bạn nấu chín bông cải xanh, myrosinase, một loại enzyme có trong bông cải xanh giúp làm sạch chất gây ung thư trong gan có thể biến mất.

Cà chua

Chứa nhiều vitamin A có thể bảo vệ thị lực và làn da con người. Khi ăn cà chua lạnh, không nên thêm đường vào món ăn, vì vị ngọt có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn. Ngoài ra, các bệnh nhân tiểu đường, béo phì và huyết áp cao không nên ăn cà chua lạnh với đường.

Hành tây

Sức khỏe, dạ dày, phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, làm cha mẹ, làm cha, làm mẹ, trẻ sơ sinh, chăm trẻ nhỏ, hạnh phúc, nấu ăn, món ngon, ẩm thực
Giữ cảm giác no lâu vì chúng lưu trữ nhiều phytonutrient allicin hơn so với khi được chế biến.

Chỉ cần thái lát để ăn, bạn sẽ giữ cảm giác no lâu vì chúng lưu trữ nhiều phytonutrient allicin hơn so với khi được chế biến.

Ớt

Có chứa một lượng lớn vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn chặn hiệu quả các bệnh khác nhau. Ăn ớt trong cuộc sống hàng ngày là rất cần thiết để cải thiện khả năng miễn dịch, nhất là khi chúng ta luôn phải tiếp xúc với virus vì ô nhiễm môi trường.Vitamin C trong ớt đỏ dễ bị mất đi khi bạn nướng trên 375oC hoặc chiên.

Dưa chuột

Có chứa hỗn hợp vitamin C, vitamin B và các chất khoáng sản. Các chất dinh dưỡng có trong lớp vỏ cũng rất dồi dào. Vì vậy, bạn nên ăn dưa chuột tươi sống càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, để loại bỏ thuốc trừ sâu từ thức ăn, nên nhúng thức ăn trong nước muối từ 15 đến 20 phút và sau đó rửa bằng nước sạch. Ngoài ra, các món ăn rau trộn trong nước sốt nên được ăn ngay lập tức sau khi được chế biến, nếu không các vitamin chứa trong nó có thể bị phá hủy.

Cà rốt

Sức khỏe, dạ dày, phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, làm cha mẹ, làm cha, làm mẹ, trẻ sơ sinh, chăm trẻ nhỏ, hạnh phúc, nấu ăn, món ngon, ẩm thực
Không chỉ tốt cho mắt mà còn giữ cơ thể tràn đầy năng lượng. 

Không chỉ tốt cho mắt mà còn giữ cơ thể tràn đầy năng lượng. Nếu bạn cảm thấy lười chế biến, hãy nhai một miếng cà rốt sống.

Theo:  khoevadep.com.vn