Loại rau giúp bạn có trí nhớ siêu phàm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn phải ăn đúng loại thực phẩm sẽ giúp giữ bộ não của bạn hoạt động tốt nhất, đảm bảo cho "trung tâm chỉ huy" luôn sáng suốt và thông minh hơn.

Não là bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể. Vì vậy, bạn cần phải bảo vệ nó khỏi những tổn hại và thương tích cũng như giữ nó làm việc một cách hiệu quả. Để được như thế bạn cũng phải ăn đúng loại thực phẩm sẽ giúp giữ bộ não của bạn hoạt động tốt nhất, đảm bảo cho "trung tâm chỉ huy" luôn sáng suốt và thông minh hơn mỗi ngày. 

Sức khỏe, làm mẹ, nấu ăn, chăm con, nuôi con, món ngon, não bộ, trí nhớ, rau, rau củ, cà chua, rau xanh
Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều trái cây và rau quả dưới đấy sẽ rất tốt cho não bộ.

Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều trái cây và rau quả dưới đấy sẽ rất tốt cho não bộ.

Cải bó xôi

Loại rau này chứa nhiều chất oxy hóa cũng như tỏi, có đặc tính chống lão hóa. Vì vậy, nó giúp bạn trẻ trung hơn, và ngăn chặn những bệnh về não liên quan đến tuổi già.

Rau chân vịt

Rau chân vịt thực sự có vai trò quan trọng trong việc xây dựng, hình thành não bộ. Một nghiên cứu được công bố năm 2005 trên tạp chí Eperimental Neurology đã chỉ ra thường xuyên bổ sung rau chân vịt trong chế độ ăn có thể làm giảm tổn thương não bị gây ra do dòng chảy của máu sau một cơn đột quỵ. Ngoài ra, flavonoid - một hợp chất thường tìm thấy trong rau chân vịt có thể giúp ngăn ngừa hình thành màng não, liên quan đến bệnh Alzheimer.

Cà chua

Sức khỏe, làm mẹ, nấu ăn, chăm con, nuôi con, món ngon, não bộ, trí nhớ, rau, rau củ, cà chua, rau xanh
Cà chua chứa lượng vitamin C một trong nhữngvitamin quan trọng và cần thiết cho não bộ. 

Cà chua chứa lượng vitamin C dồi dào, là một trong những vitamin quan trọng và cần thiết cho cơ thể chúng ta đặc biệt là não bộ. 

Súp lơ trắng

Một bát súp lơ trắng chứa 46,4 mg vitamin C và 16 microgram vitamin K, những yếu tố đó đã khiến súp lơ trắng trở thành một trong những loại thực phẩm thân thiện với não bộ. 

Các loại rau lá màu xanh đậm

Homocysteine là một hóa chất trong cơ thể có chức năng hỗ trợ quá trình chuyển hóa protein. Tuy nhiên homocysteine với khối lượng lớn có thể gây hại như làm tổn thương thành động mạch, dẫn đến suy giảm nhận thức và gây bệnh Alzheimer. Vì vậy, các homocysteine cần phải được chia nhỏ để làm chúng trở nên vô hại. Các loại rau lá màu xanh đậm chứa folate và vitamin B12, B6 giúp tán nhỏ các homocysteines và giúp bạn duy trì một bộ não khỏe mạnh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn