Loại thức uống mùa hè ai cũng nên dùng mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn muốn cơ thể luôn khỏe mạnh trong những ngày hè oi bức, thật đơn giản khi chỉ cần bổ sung loại thức uống dưới đây mỗi ngày.

Mô tả ảnh.
Rau má vẫn được dùng làm vị thuốc nhuận gan, giải độc, lợi tiểu, trị rôm sẩy... và giải khát. 

Nước rau má

Rau má vẫn được dùng làm vị thuốc nhuận gan, giải độc, lợi tiểu, trị rôm sẩy... và giải khát, đặc biệt là trong mùa hè. Bạn chỉ cần đem đem rau má rửa sạch rồi đem đi xay và ép lấy nước uống, nếu ngại vị đắng của nước rau má, bạn có thể cho thêm một ít đường để tạo vị ngọt dịu, thơm ngon hơn. 

Trà hạt muồng

Hạt muồng có tác dụng sáng mắt, thanh nhiệt, bổ não tủy, mạnh gân cốt; rất hiệu quả trong việc phòng và điều trị táo bón, có thể uống sau bữa ăn chiều. Cách làm: Hạt muồng 30 g hãm với 1 lít nước sôi uống trong ngày. Người đang bị tiêu chảy không được uống trà này.

Trà hoa cúc

Có tác dụng thanh can sáng mắt. Một số người dùng hoa cúc thêm câu kỷ tử hoặc dùng mật ong và hoa cúc hãm trà uống để chống stress. Cách làm: Hoa cúc 40 g, hãm 0,5 lít nước sôi uống trong ngày.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống dưỡng sinh được đánh giá cao bởi chứa những chất chống ôxy hóa mạnh là phenol và vitamin C, không chỉ giúp tẩy sạch những gốc tự do trong cơ thể mà còn làm cho Adrenaline tiết ra hormone chống stress.

Trong trà xanh có chứa một ít caffeine cũng có thể kích thích thần kinh trung ương, làm phấn chấn tinh thần. Tốt nhất là nên uống trà xanh ban ngày để đừng ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Loại nước ép trái cây vừa bổ sung vitamin vừa bảo vệ tim mạch
Loại nước ép trái cây vừa bổ sung vitamin vừa bảo vệ tim mạch
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn có sức khỏe tốt, hệ tim mạch khỏe mạnh thì hãy thường xuyên sử dụng những loại nước ép trái cây quen thuộc sau đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn