Loại trái cây "cấm ăn" vào buổi tối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm không nên ăn vào buổi tối mà ai cũng cần lưu ý để tránh "rước họa vào thân".

thực phẩm không nên ăn buổi tối
Nếu có thói quen ăn buổi tối bạn nên lựa chọn thật kỹ để tránh hại sức khỏe

Loại quả không nên ăn buổi tối

Quả bơ

Giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan. Vì vậy, đây là loại quả rất thích hợp cho trẻ em và người già, nhưng chỉ nên ăn một quả mỗi ngày. Ngoài ra, vì hàm lượng mỡ thực vật quá cao trong bơ, bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Các loại quả có múi

Trái cây, đặc biệt trái cây có múi được coi là loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối, ăn nhiều trước khi ngủ. Ăn nhiều loại trái cây này có thể dẫn đến đầy khí trong bụng, gây chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra. Nếu bạn ăn một số trái cây trước khi đi ngủ, cố gắng ăn một khẩu phần rất nhỏ.

Quả na

Quả na chứa một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, trong đó thành phần nhiều nhất là vitamin C. Một quả na có thể cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần, vì vậy nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Ngoài ra, na còn chứa nhiều chất xơ, carbohydrates, kali, một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Điều tuyệt vời nhất là na không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, rất có ích cho người ăn kiêng hoặc đang muốn giảm cân. Do na rất ngọt, lượng đường cao nên cần chú ý cẩn trọng khi ăn vào buổi tối.

Quả thanh long

Thanh long là loại quả đặc sản quen thuộc của người Việt và nổi tiếng là giàu dinh dưỡng. Hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào của loại quả này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Trong quả thanh long có nhiều các vi nguyên tố như vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt…

Thanh long được xem là loại trái cây giảm béo hiệu quả và có tác dụng phòng chống táo bón. Tuy nhiên, đây là loại trái cây chứa nhiều đường không nên ăn nhiều vào buổi tối. Những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường đặc biệt nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

Quả xoài

Một miếng xoài trung bình chứa 100 calo, 1 g protein, 0,5 g chất béo, 25 g carbohydrate, 23 g đường và 3 gam chất xơ. Khẩu phần này đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày về vitamin C, 35% vitamin A, 20% folate, 10% vitamin B6, 8% vitamin K và kali của cơ thể. Loại quả thơm ngon này còn chứa canxi, sắt, đồng và một số hóa chất chống ôxy hóa.

Chất chống oxy hóa zethanthin trong xoài giúp lọc những tia sáng xanh gây hại cho mắt, nhất là nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở tuổi già. Bên cạnh đó, một số chất dinh dưỡng như beta-carotene có trong xoài còn giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. Do có chỉ số đường cao, bạn không nên ăn nhiều xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc tiểu đường.

Thực phẩm không nên ăn buổi tối

Các loại thực phẩm béo

Chúng bao gồm kem, cookies và cheeseburgers. Chúng làm bạn tăng cân, mất ngủ đồng thời cũng làm giãn van kết nối dạ dày và thực quản như rượu.

Sôcôla

Sôcôla chứa nhiều chất béo, cộng với việc chứa nhiều caffeine và một chất kích thích được gọi là theobromine ít được biết đến.

Dùng các loại hạt

Các loại hạt thường chứa một liều lượng chất béo lành mạnh, nhưng chúng vẫn cần phải tránh trước khi đi ngủ. Theo các nhà khoa học, hạt điều, quả óc chó, đậu phộng là tồi tệ nhất, trong khi quả hồ trăn và quả hạnh là không hoàn toàn xấu như vậy.

Đọc bài viết này xong bạn sẽ luôn mang dầu dừa bên cạnh
Đọc bài viết này xong bạn sẽ luôn mang dầu dừa bên cạnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đọc bài viết này xong bạn sẽ luôn mang dầu dừa bên cạnh - hãy tìm hiểu ngay lập tức nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn