Lạc - vị thuốc chữa bách bệnh ai không biết sống thật uổng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết củ lạc mang tới nhiều bài thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả, hãy bỏ túi ngay sau khi đọc bài dưới đây!

Lạc là món ăn có ở mọi nơi, có thể ăn ở mọi lúc, trong ngày thường hay trên bàn tiệc và có nhiều cách chế biến. Lạc cho ta cảm giác thơm, bùi, ngậy rất hấp dẫn. Nhưng ăn thế nào để tận dụng hết tiềm năng của nó, đặc biệt trong phòng chữa bệnh thì ít ai quan tâm.

bài thuốc từ củ lạc
Lạc là món ăn có ở mọi nơi, có thể ăn ở mọi lúc.

- Cao huyết áp: Ngâm lạc trong giấm trắng trên 1 tuần (lạc và giấm có lượng tùy thích, thời gian ngâm càng lâu càng tốt), mỗi tối trước khi đi ngủ nhai nuốt 2-4 hạt, dùng liên tục 7 ngày là 1 liệu trình, thường ứng dụng 2-3 liệu trình, huyết áp sẽ giảm đến phạm vi bình thường.

Cần lưu ý không được lột bỏ vỏ trong của hạt, nếu không sẽ giảm hiệu quả, giấm ăn cũng dễ bốc hơi, dụng cụ để đựng phải kín. Sau 2-3 liệu trình, nếu huyết áp giảm đến mức bình thường, tự cảm thấy các triệu chứng đã biến mất, để củng cố hiệu nghiệm, phòng ngừa tái phát, có thể hàng tuần dùng 1 lần, mỗi lần 2 hạt. Phương pháp điều trị này còn có hiệu quả thấy rõ với người bệnh xơ cứng động mạch, giúp giảm cholesterol và triglyceride, để duy trì hiệu quả, cần nhai nuốt lâu dài.

- Mất ngủ: Rễ cây lạc tươi 30g, rửa sạch, bỏ trong ấm nước, dùng 150ml nước sôi để hãm, mỗi tối trước khi ngủ 1 giờ uống sạch, thường dùng 5-7 ngày sẽ thấy hiệu quả, sau khi đạt yêu cầu, liên tục dùng thêm 10 ngày càng hiệu quả.

- Phù thũng: Lạc 200g, táo đen 150g, thêm nước nấu 40 phút tính từ lúc sôi, rồi thêm 150g đường đen, sau khi tan, dùng 3 lần trong ngày. Thường dùng liên tục 10 đến 15 ngày mới dần dần có hiệu quả, lại tiếp tục dùng trong một khoảng thời gian để củng cố hiệu nghiệm.

- Ho đờm nhiều: Nhân lạc 30g, nấu chín nhừ cho vào trong 30g mật ong, ngày ăn 2 lần.

- Ho lâu ngày không khỏi: Nhân lạc, táo tàu, mật ong, mỗi thứ 30g sắc lấy nước, ngày uống 2 lần.

- Ho lâu ngày, khí đoản, đờm ít: Nhân lạc 15g, hạnh nhân ngọt 15g, giã nát, mỗi lần làm 10g, thêm mật ong lượng vừa phải, hòa với nước sôi ăn.

- Viêm khí quản mạn tính: Dùng vào buổi sáng và tối, mỗi lần ăn 30g lạc.

- Tiếng nói khàn: Nhân lạc (để cả màng mỏng ngoài nhân) 60-100g, nấu ăn. Ngày ăn một lần, hoặc cho mật ong lượng vừa phải vào ăn cùng càng tốt.

Vì sao lạc được xem là quả trường sinh?
Vì sao lạc được xem là quả trường sinh?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao lạc được xem là quả trường sinh - bạn có biết không? nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lý do là gì nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn