Mắc bệnh do dùng nước hoa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sử dụng nước hoa thường xuyên cần hết sức cẩn trọng nếu không sẽ rất dễ mắc các loại bệnh như sạm da, đau đầu, nghẹt mũi, ngứa họng, đau mắt...

mắc bệnh do nước hoa
Nước hoa có thể là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nếu bạn dùng thường xuyên.

Với rất nhiều người, sử dụng nước hoa là một trong những nhu cầu không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Nó không chỉ tạo nên sự tự tin cho người sử dụng mà còn là niềm đam mê.

Tuy nhiên, khi sử dụng thường xuyên thì cần phải hết sức cẩn trọng nếu không sẽ rất dễ mắc các loại bệnh như sạm da, đau đầu, nghẹt mũi, ngứa họng, đau mắt...
 
Có thể kể những bệnh thường gặp như dị ứng, sạm da. Các loại nước hoa đều có chứa nhiều thành phần khác nhau để tạo mùi hương, bảo quản và tăng thêm sự hấp dẫn. Hương thơm của nước hoa được xác định bởi hỗn hợp các chất dễ bay hơi.

Để làm giảm sự bay hơi quá nhanh, các nhà sản xuất đã cho thêm chất hãm bay hơi. Chất này thường là các dầu thơm và xạ hương tổng hợp. Các loại nước hoa được bày bán trên thị trường hiện nay được sản xuất với các thành phần chủ yếu là dầu và các hợp chất hóa học tổng hợp pha trộn. Có ít nhất khoảng 20 thành phần trong hợp chất đó.

Nhiều quốc gia đã yêu cầu các nhà sản xuất phải công bố chính xác các thành phần có trong nước hoa. Tuy nhiên, vì muốn giữ bí mật nên họ chỉ công bố những điều chung chung. Do vậy, rất ít ảnh hưởng của nước hoa và hương liệu được kiểm tra, đặc biệt là khi sử dụng trong một thời gian dài.

Mắc bệnh do dùng nước hoa

Bị dị ứng bởi nước hoa thường có các biểu hiện như thấy ngứa, cảm giác khó chịu xảy ra ngay tức thì hoặc sau vài giờ hay muộn hơn. Khi phản ứng dị ứng nặng có thể phù nề, nổi mụn nước, bọng nước.

Với những người bị viêm cấp tính, thời gian bị dị ứng đến khi khỏi tùy thuộc thương tổn, có thể điều trị trong nhiều ngày hoặc lên tới vài tuần lễ. Những trường hợp bị viêm mạn tính, da thường bị đỏ, khô, dày da và bong. Các viêm da loại này thường khỏi sau khi không tiếp xúc với các chất gây dị ứng.

Một số trường hợp cần tránh những di chứng để lại như sẹo, các vết thâm lâu lành thì cần phải điều trị ngay. Không chỉ bị dị ứng, xạm da mà còn có những tác dụng hay gặp ở nước hoa như: viêm xoang, nghẹt mũi, đau đầu, gây choáng ngợp, ngứa họng, đau mắt…

Rất nhiều người khi sử dụng nước hoa đã mắc phải một hoặc hai chứng bệnh này. Với những người mắc bệnh hen, có làn da nhạy cảm hay mắc các chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp thì cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng nước hoa. Nó sẽ gây ra những tác động nguy hại hơn nhiều so với người bình thường.

Một vấn đề cần hết sức lưu ý theo lời khuyên của bác sĩ là khi dùng nước hoa thì tốt nhất nên sử dụng nhiều loại với những mùi thơm khác nhau. Tránh dùng lâu dài một thứ nước hoa nào đó.

Khi dùng nước hoa thì nên xịt vào những nơi có mạch máu lộ rõ hoặc nếp gấp kín đáo của cơ thể như phía sau tai, gáy, cườm tay, khe ngực hay hõm cổ. Đặc biệt, khi sử dụng nếu thấy các biểu hiện như ngứa, khó chịu, nổi mụn nước, phù nề thì phải dừng ngay.

Mối nguy hại tiềm ẩn khôn lường từ dầu gió mẹ nào cũng nên biết
Mối nguy hại tiềm ẩn khôn lường từ dầu gió mẹ nào cũng nên biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dầu gió nếu dùng không đúng cách sẽ gây hại khôn lường cho sức khỏe, bạn hãy cẩn thận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn