Mẹo cầm máu trong 10 giây với nguyên liệu nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ cần rắc một chút loại nguyên liệu thường được dùng để nấu ăn này, bạn có thể khiến máu ngừng chảy nhanh nhất có thể.

cách cầm cầm
Hãy có những cách cầm máu nhanh để tránh hại sức khỏe.

Đôi khi việc bị chảy máu khiến bạn cảm thấy rất hoảng sợ. Đặc biệt, một số người bị mắc chứng sợ máu, hay còn được gọi trong y học là homophobia. Một chút máu cũng đủ khiến họ bủn rủn chân tay, mất tinh thần.

Lúc này, bạn chỉ muốn máu ngừng chảy ngay trong tích tắc. Nhưng thực tế, sẽ cần một chút thời gian để máu của bạn đông lại và chấm dứt cảnh chảy máu kinh hoàng trước mặt bạn. 

Để có thể cầm máu chỉ trong 10 giây, trước tiên, bạn nên có kiến thức cơ bản về cách máu đông lại. Máu được tạo thành từ các thành phần khác nhau như các tế bào máu đỏ (hồng cầu) và cũng có các tế bào máu trắng (bạch cầu). Khi bị chảy máu ở vùng da nào đó sẽ cần đến tiểu cầu để làm đông máu. Các tiểu cầu đang trôi tự do theo dòng máu sẽ cùng với các sợi colagen ở dưới lớp biểu mô kết dính tụ lại chỗ mạch máu bị đứt. Những tiểu cầu khác sẽ tiếp tục kéo đến kết tụ lại để bịt kín vết thương. 

Khi bị chảy máu, bạn hãy bình tĩnh và có một biện pháp đơn giản dành cho bạn để cầm máu ngay lập tức, đó là bột ớt. Bạn đừng quá bất ngờ với công dụng của loại gia vị màu đỏ giống như máu này. 

Nó không chỉ được thêm vào các món súp và hầm để tăng thêm gia vị cho món ăn. Nhưng không chỉ có vậy, khi bị chảy máu, bạn hãy rắc một chút bột ớt lên vùng da bị thương. Trong 10 giây, máu sẽ ngừng chảy ngay lập tức.

Bên cạnh đó, bột ớt đỏ cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe con người trong các bệnh như cảm lạnh, cúm, nhiễm nấm, đau đầu, ợ nóng, khó tiêu, đau khớp, đau răng và thậm chí cả bệnh béo phì. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó còn giúp ngăn ngừa khối u và ung thư

Với công dụng tuyệt vời này của bột ớt, lần sau, bạn không cần phải hoảng loạn khi bị đứt tay hoặc chảy máu chân,… Hãy cất giữ bột ớt ở một nơi dễ tìm để luôn sẵn sàng sử dụng khi cần nhé!

Xương rồng chữa đau răng hiệu nghiệm
Xương rồng chữa đau răng hiệu nghiệm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Không chỉ là cây cảnh, xương rồng còn là một loại cây có tác dụng chữa bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn