Mẹo giải độc gan cực nhanh mà không tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sử dụng đậu đen là cách giải độc gan cực hay mà bạn chưa biết.

Vai trò quan trọng của gan trong cơ thể

giải độc gan
Bạn có thể giải độc gan tại nhà bằng đậu đen.

Chuyển hóa các chất dinh dưỡng từ thực phẩm thành năng lượng và sản xuất những chất cần cho hoạt động của não, tủy sống. Kiểm soát sự đông máu, sản xuất và bài tiết cholesterol, điều chỉnh lượng chất béo, các vitamin, các chất khoáng vi lượng và các loại đường.

Tạo ra mật, giúp tiêu hóa thức ăn và giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Bên cạnh việc có thể giải độc cơ thể  bằng cách chuyển hóa và bài tiết các hóa chất độc hại từ thực phẩm, rượu, các chất gây nghiện, từ các loại thuốc chữa bệnh, nấm mốc, các chất độc hại từ môi trường như khói xe, khói nhà máy, các hóa chất bảo vệ thực vật, hóa chất sử dụng làm hương liệu, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, sơn, vật liệu bằng nhựa, cao su, các kim loại nặng có trong nước uống, trong các chất phụ gia…

Giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng bằng cách sản xuất các yếu tố miễn dịch và loại bỏ các vi khuẩn.

Lưu trữ các vitamin quan trọng, các chất khoáng và chất cung cấp năng lượng, sau đó sẽ chuyển vào máu khi cơ thể cần đáp ứng.

Tham gia vào việc điều hòa các hormone trong cơ thể.

Dược tính từ đậu đen giúp thanh lọc gan

Trong Đông Y đậu đen còn được gọi là hắc đại đậu, ô đậu,..Có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy, kiện tỳ chỉ hãn, sang mắt,…

Trong đậu đen có chứa các chất như glucid 53%, protein 24%, lipid 1,7%, các vitamin A, B1, B2, PP, C; giàu acid amin: lysin, tryptophan, phenylalanin, threonin, valin, leucin, isoleusin, arginin, histidin; Các nguyên tố vô cơ: Ca, P, Fe…có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực, giải độc gan...

Bài thuốc giải độc gan với đậu đen 

Uống nước đậu đen: Mỗi ngày dùng từ 20 đến 40 g để nấu chè đậu đen hoặc nấu thành nước uống. Nên cho thêm chút gừng để cân bằng vị. Hạn chế thêm đường để tránh tăng cân và những tác hại khác do ăn quá nhiều đường.

Cháo đậu đen:  Đậu đen 50g, lá sen 1 lá, gạo tẻ 50g. Cách chế biến: Lá sen lấy loại lá bánh tẻ, loại bỏ tạp chất thái nhỏ đem sắc 15 - 20 phút, lọc lấy nước bỏ bã. Gạo tẻ và đậu đen loại tỏ tạp chất, vo qua, cho vào nồi rồi cho nước sắc lá sen vào thêm nước cho đủ, đem ninh nhừ thành cháo. Nêm gia vị vừa đủ bắc ra ăn nguội trong ngày.

Nước đậu đen, mè đen: Nấu với một lít nước, sắc còn 300ml, chia hai lần uống trước bữa ăn. Người ta thường nấu chè đậu đen để ăn trong mùa nắng nóng (nấu với đường đen là tốt nhất). Hoặc rang chín (30-50g), nấu nước uống thay nước trà trong ngày.

Loại bỏ ngay những tác nhân này nếu bạn không muốn vô sinh
Loại bỏ ngay những tác nhân này nếu bạn không muốn vô sinh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn không muốn bị vô sinh thì hãy loại bỏ ngay những tác nhân dưới đây ra khỏi cuộc sống hằng ngày.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link