Mẹo uống rượu không say trong 9 ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo rất đơn giản để uống rượu không say trong 9 ngày Tết!

Khi uống rượu bia trở thành một hoạt động giao tiếp trong công việc và trong cuộc sống thì việc hiểu rõ 6 bí quyết giúp bạn uống rượu bia không say sẽ giúp bạn luôn làm chủ được tình hình, tránh được tình trạng say xỉn có thể gây ra những hậu quả khó lường và những bí quyết này càng có ý nghĩa hơn đối với chị em phụ nữ và những người có tửu lượng thấp đấy nhé.

mẹo uống rượu bia không say
Uống rượu bia trở thành một hoạt động giao tiếp trong công việc và trong cuộc sống.

- Mẹo uống rượu bia không say, phải ăn gì trước khi uống rượu hoặc bia mà khi chúng ta vào cuộc nhậu sẽ không bị say, luôn tỉnh táo để có thể làm chủ được bản thân, hoàn thành mọi công việc. Nhằm mục đích đó hôm nay chiase69 sẽ xin góp ý với các bạn một số mẹo uống rượu bia mà có thể lâu say, luôn tỉnh táo.

Ăn uống gì trước khi uống rượu, bia để không say

- Nước: Khi uống rượu, rượu làm cho cơ thể bị mất nước và thường gây cảm giác nôn nao, khó chịu. Đây là lý do chính khiến bạn cần phải uống thật nhiều nước trước khi uống rượu.

- Loại thức ăn thích hợp nhất trước mỗi “bữa nhậu” là sữa và gan lợn. Gan lợn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn nâng cao khả năng đề kháng lại các chất cồn của cơ thể. Ngoài ra, những người thường xuyên uống rượu sẽ bị thiếu hụt vitamin B, và gan lợn là nguồn bổ sung vitamin B dồi dào nhất.

- Thịt gà: Thịt gà chứa lượng lớn carbohydrates và chất béo thấp giúp duy trì lượng đường ổn định và cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể trong một thời gian dài.

Làm gì để trong khi uống rượu, bia không say

- Tuyệt đối không pha trộn: Việc pha trộn các loại nước ngọt có gas và đồ uống có cồn sẽ làm bạn say nhanh chóng. Vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm chất cồn ngấm vào máu nhanh hơn. Ngoài ra bạn cũng cần tránh uống lẫn lộn các thức uống có cồn với nhau.

- Hãy vừa uống vừa ăn: Trong mâm rượu, ngoài các món đồ nhắm nên có một số món ăn giúp giải độc chất cồn như: củ cải trắng, rau cải trắng, rau cần, cam quýt, dâu tây, chanh, các món ăn chế biến từ đậu xanh (như nhân bánh chưng)... Bạn có thể uống thêm nước lọc hoặc nước canh để trung hòa độ cồn.

Làm thế nào để có thể uống rượu bia mà không say xỉn, đảm bảo sức khỏe, luôn làm chủ tình thế nghe chừng có vẻ khó khăn nhưng thật ra nó khá đơn giản nếu bạn biết cách.

Thực hư việc uống bia không hại bằng uống rượu?
Thực hư việc uống bia không hại bằng uống rượu?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc xem có đúng là uống bia không hại bằng uống rượu, hãy tìm hiểu trong bài dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn