Mối nguy hại chết người từ lòng lợn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lòng lợn tuy là món ăn được nhiều người ưa thích, nhưng nó cũng tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại khôn lường cho sức khỏe.

Lòng lợn vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là món nhậu ưa thích của đấng mày râu. Lòng lợn thường được chế biến thành những món ăn hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại khôn lường cho sức khỏe.

sức khỏe
Lòng lợn vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Lòng lợn là món rất dễ bị bị nhiễm khuẩn. Nếu ăn lòng lợn bị nhiễm khuẩn, bạn có nhiều nguy cơ mắc nhiều bệnh như bệnh tả, kiết lị, thương hàn, bệnh lao, viêm gan, bệnh than...Đồng thời, trong lòng lợn còn có nhiều ký sinh trùng gây hại sức khỏe như giun, sán... Nếu ăn lòng lợn chưa được nấu chín kỹ, những ký sinh trùng này có thể xâm nhập vào cơ thể và gây hại cho bạn.

Lòng lợn là món ăn giàu đạm rất bổ dưỡng nhưng đồng thời chúng cũng chứa nhiều cholesterol xấu, acid uric... làm tăng nguy cơ các căn bệnh nan y như bệnh gút, tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao...

Bởi vậy, người bình thường muốn phòng tránh những căn bệnh trên thì không nên ăn nhiều lòng lợn. Thông thường, chỉ nên ăn 2 - 3 lần mỗi tuần, mỗi lần ăn chỉ từ 50 - 70g.

Những người mắc bệnh gout, tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao thì cần hạn chế tối đa không ăn lòng lợn để bệnh không tiến triển xấu thêm.

Lưu ý khi ăn lòng lợn

Không ăn lòng lợn chưa được chế biến kỹ

Lòng lợn vốn là thưc phẩm dễ bị nhiễm bẩn, chính vì vậy mà dễ dàng trở thành một ổ vi khuẩn gây nên cách bệnh như viêm gan, thương hàn, kiết lị, bệnh tả… Ngoài ra, chúng cũng có thể dễ dàng bị nhiễm một số loại ký sinh trùng như giun xoắn, sán dây hay sán chó.

Chính vì vậy, nếu ăn phải lòng lợn không chế biến kĩ càng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những loại vi khuẩn cùng ký sinh trùng kể trên xâm nhập vào cơ thể con người, gây bệnh nguy hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Tuyệt đối không dùng lòng lợn để qua đêm

Vì là thực phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn trở lại dù đã được làm sạch cẩn thận và nấu chín kỹ nên khi để qua đêm, lòng lợn dễ bị ôi thiu hay có mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy, nếu sử dụng không hết được lòng lợn, cách tốt nhất bạn nên bỏ đi.

Không nên ăn quá nhiều lòng lợn

Dù lòng lợn là món ăn có hương vị hấp dẫn đến đâu bạn cũng không nên ăn nhiều vì giàu đạm, cholesterol xấu… có thể gây nên một số bệnh nguy hiểm như bệnh gút, tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao...

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng mỗi tuần chỉ nên ăn 2 - 3 lần lòng lợn, mỗi lần ăn thì tầm khoảng 50 - 70 g đối với người lớn, 30 - 50 g/bữa đối với trẻ em. Những người bị mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao tuyệt đối không ăn lòng lợn, có thể khiến tình trạng bệnh xấu thêm.

Cách sử dụng lá lốt làm thuốc và tốt cho sức khỏe
Cách sử dụng lá lốt làm thuốc và tốt cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới góc độ của y học cổ truyền, lá lốt là vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn