Muốn có trí nhớ hơn người bạn cần ăn đều đặn những thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn có trí nhớ hơn người bạn cần ăn đều đặn những thực phẩm này - rất rẻ tiền nhưng hiệu quả vô cùng.

Ngày càng nhiều người than thở gặp phải các vấn đề rắc rối vì trí nhớ suy giảm. Các chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện tình hình này bằng những thực phẩm và cách ăn có lợi cho trí nhớ. 

Não là bộ phận quan trọng điều khiển mọi dây thần kinh của cơ thể. Nếu não bị tổn thương có thế dẫn đến những bệnh nguy hiểm. Vậy làm thế nào để trí não của chúng ta hoạt động một cách tốt nhất. Ngoài các loại thuốc bổ, dưới đây là một số loại thực phẩm giúp bạn duy trì hoạt động của não một cách tốt nhất.

thực phẩm tốt cho trí não
 

Nghệ

Nghệ có hàm lượng chất circumin giúp chống lại chứng viêm, tăng cường trí nhớ và thúc đẩy quá trình sản sinh ra các tế bào não bộ. Bạn có thể sử dụng nghệ như một loại gia vị bổ sung vào các món ăn để tận dụng những lợi ích của chúng với sức khỏe

Sữa và mật ong

Để duy trì trí nhớ, trong vòng 1 tháng bạn nên uống sữa pha mật ong - nó có rất nhiều vitamin A, B và những chất khoáng. Ngoài ra, cũng có thể uống nước sắc củ sâm hay củ đinh lăng. Khi làm việc trí óc căng thẳng, cần phải uống những thuốc có chứa phốt pho, magiê để tăng cường trí nhớ.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa rất nhiều vitamin E. Nó là một chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.
Các nghiên cứu cho thấy rằng Vitamin E giúp loại bỏ những yếu tố có thể gây tổn hại các tế bào não. Đây là một lý do rất tốt bạn nên ăn quả óc chó trong khoảng thời gian thường xuyên.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng là một trong những nguồn tốt nhất của choline, dưỡng chất giúp cải thiện trí nhớ và làm giảm sự suy giảm não bộ do tuổi tác. Ăn 1-2 lòng đỏ trứng mỗi ngày rất có lợi cho việc bảo vệ não bộ.

Bị những bệnh này chỉ cần ăn thanh long là khỏi
Bị những bệnh này chỉ cần ăn thanh long là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này chỉ cần ăn thanh long là khỏi - nhà nào cũng cần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn