Muốn sống lâu bạn cần ăn ngay những thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoai lang, trứng, cá... là những thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên nếu muốn sống lâu.

Sống thọ và sống có ích cho người khác luôn luôn là niềm mơ ước của mọi người. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, sức khỏe con người càng giảm sút. Để cơ thể chống chọi được mọi bệnh tật, ngoài việc sống lành mạnh, bạn cần có một chế độ ăn uống thật hợp lí. Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn sống lâu hơn.

Khoai lang

thực phẩm sống lâu
Rau lang là một trong những thực phẩm cực tốt cho sức khỏe.

Khoai lang được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau với hương vị tuyệt vời đồng thời lại nhẹ bụng hơn khoai tây nướng. Những người sống tại Okinawa, Nhật Bản có tuổi thọ trung bình cao nhất, tỉ lệ mắc ung thư và bệnh tim mạch thấp nhất thế giới đều tiêu thụ rất nhiều loại rau củ này.

Chocolate

Chocolate đen chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới (122 tuổi và 164 ngày) ăn một miếng chocolate đen mỗi ngày.

Thay vì ăn thịt đỏ, hãy kết hợp các loại cá vào chế độ ăn hàng ngày để giảm nguy cơ bị mắc bệnh ung thư đường ruột và bệnh tim mạch. Ngoài ra, các loại cá này còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A và D, giúp tăng cường hệ miễn dịch, các axit béo có tác dụng giảm nguy cơ bị tổn thương não, đột quỵ và bệnh tim.

Đậu

Hầu như tất cả loại đậu đều rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp loại bỏ chất béo dư thừa và chất thải dính ở ruột, do đó giúp bạn tránh xa các vấn đề về dạ dày. Đậu đỏ được coi là tốt hơn cả. Chúng giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và là thực phẩm tuyệt vời trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, lượng cholesterol và huyết áp cao. Đậu đỏ tốt nhất khi nấu chín. Ăn đậu sẽ cho bạn một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

Trứng

thực phẩm sống lâu
 Trứng chứa một chất gọi là choline giúp não tăng cường khả năng ghi nhớ

Trứng được biết là loại thực phẩm giàu protein. Nhưng bạn có biết rằng chúng có chứa một chất gọi là choline giúp não tăng cường khả năng ghi nhớ? Vì vậy, khi bạn già đi, có những lúc bạn sẽ quên đi những điều nhỏ nhặt. Trứng giúp bạn giữ lại trí nhớ. Không chỉ vậy, chúng còn chứa carotene giúp mắt tươi sáng và khỏe mạnh. Người ăn trứng thường xuyên thì khả năng bị đục thủy tinh thể sẽ muộn hơn so với những người khác.

Nước lọc 

Nước lọc vô cùng cần thiết cho quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu thiếu nước, da dễ khô ráp, nhăn nheo chảy xệ. Các nếp nhăn sẽ hình thành rãnh sâu hơn, rất khó điều trị. Một làn da hồng hào khỏe khoắn là biểu hiện của tuổi trẻ. Vì thế, bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể, đắp các loại mặt nạ tự nhiên giúp da ngậm nước căng mọng. 

Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày tương đương với 10 ly dạng lớn. Để hình thành thói quen uống nhiều nước, bạn nên để sẵn chai nước, cốc nước trên bàn làm việc. Uống nước là một trong những thói quen quan trọng nhất và cũng đơn giản nhất giúp bạn chống lại quá trình lão hóa.

Biết điều này bạn sẽ thường xuyên ăn tỏi
Biết điều này bạn sẽ thường xuyên ăn tỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn tỏi thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tích lũy allicin, cải thiện hệ xương...
Theo:  khoevadep.com.vn