Nếu bạn ăn cơm hàng ngày điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn ăn cơm hàng ngày điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy cùng tìm hiểu để biết thêm tin bổ ích.

Trong cuộc sống hiện đại, việc cả nhà cùng ngồi ăn cơm hàng ngày trở thành một điều xa xỉ. Điều này không những ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm của các thành viên trong gia đình mà còn có thể tác động đến hạnh phúc và sức khỏe gia đình Bạn nhiều hơn chúng ta tưởng.

lợi ích khi ăn cơm
Gạo nằm trong danh sách thực phẩm lành mạnh nhất thế giới. 

Gạo là nguồn lương thực chính cho rất nhiều các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Người dân địa phương đã sáng tạo những món ăn được chế biến từ gạo như cơm, bánh gạo ngọt, cơm rang...

Tuy nhiên, hiện nay những người đang có mục tiêu giảm cân lại cho rằng, gạo chính là thủ phạm gây béo phì. Thật ra, thông tin này cũng không phải không có cơ sở. Nhưng họ không biết rằng gạo nằm trong danh sách thực phẩm lành mạnh nhất thế giới. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn cơm hàng ngày?

Giảm stress

Đây là cơ hội tốt để các thành viên có dịp gặp nhau, quan tâm chia sẻ qua đó có thể tìm hiểu, cảm thông, giúp đỡ những áp lực mà mỗi người gặp phải trong cuộc sống. Tình thương và sự liên kết là liều thuốc quý giá nhất đối với quả tim, cũng là liều thuốc chống stress hữu hiệu.

Đảm bảo dinh dưỡng cho sức khỏe cả gia đình

Việc tự mình chọn lựa thực phẩm cho đến việc nấu nướng, những người nội trợ hoàn toàn có thể cung cấp những bữa ăn lành mạnh nhiều chất bổ dưỡng với chi phí kinh tế nhất cho cả gia đình.

Hơn nữa, ăn cơm tại nhà đồng nghĩa với việc giảm ăn ngoài. Thực phẩm ăn ngoài không chỉ là không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn có hàm lượng cao những chất đường, muối, mỡ và phụ gia độc hại. Đây là những nguyên nhân chính của bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, …

Ngăn ngừa ung thư

Nếu không thích gạo trắng vì có hàm lượng carbohydrate cao, bạn có thể chọn gạo lức.
Đây là loại gạo có đầy đủ các loại sợi không hòa tan, hoạt động như một lá chắn xung quanh cơ thể, ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.

Giảm nguy cơ béo phì

Từ góc độ của sức khỏe thể chất, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng bữa ăn gia đình sẽ khiến mọi thành viên có xu hướng ăn nhiều trái cây và rau quả nhiều hơn. Từ đó làm giảm nguy cơ béo phì ở trẻ em và cha mẹ trẻ.

Một nghiên cứu khác về các bữa ăn gia đình cho thấy, bữa ăn gia đình còn giúp các thành viên ăn chậm lại do đó chúng có lợi cho việc kiểm soát trọng lượng cơ thể. Ăn chậm, nhai kỹ luôn là lời khuyên của các chuyên gia giảm cân.

Giàu vitamin và khoáng chất

Nếu ăn cơm hàng ngày, cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ vitamin D, niacin, canxi, chất xơ, riboflavin, sắt và thiamine.
Tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể này sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cân bằng các hoạt động chung của cơ thể.

Thói quen nhiều người mắc vào mùa hè làm bạn chết sớm hơn ai hết
Thói quen nhiều người mắc vào mùa hè làm bạn chết sớm hơn ai hết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen nhiều người mắc vào mùa hè làm bạn chết sớm hơn ai hết - cần bỏ ngay tức khắc trước khi muộn.
Bị những bệnh này chỉ cần dùng chuối xanh là khỏi
Bị những bệnh này chỉ cần dùng chuối xanh là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn chuối xanh đều đặn hãy tìm hiểu ngay để biết rõ hơn những lợi ích từ chuối xanh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link