Nếu bạn đặt 1 tép tỏi dưới gối khi ngủ, điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đặt 1 tép tỏi dưới gối khi ngủ điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy cùng tìm hiểu ngay!

Trong tất cả các loại thực phẩm cung cấp từ thiên nhiên, chỉ có vài loại thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe con người so với tỏi.

Nhiều nghiên cứu cho thấy tiềm năng của tỏi cho một sức khỏe tuyệt vời. Chẳng hạn như, từ động mạch bị tắc đến hoại tử, ngăn ngừa côn trùng cắn và nhiễm trùng tai. Thậm chí, có bằng chứng cho rằng tỏi có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của con người.

lợi ích từ tỏi
Tỏi rất giàu mangan, canxi, phốt pho, selen và vitamin B6 và C

Một số thông tin về lợi ích sức khỏe của tỏi

Giống như rất nhiều loại thực vật phức tạp khác, tỏi có chứa một loạt các phytocompounds tác động với nhau để tạo ra một loạt các phản ứng trong cơ thể của bạn. Tỏi rất giàu mangan, canxi, phốt pho, selen và vitamin B6 và C, do đó, nó rất có lợi cho xương cũng như tuyến giáp của bạn.

Tỏi cũng giúp làm sạch cơ thể với các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmium và asen. Có một danh sách các nghiên cứu chứng minh tác động tích cực của tỏi trong số 150 bệnh khác nhau. Nhưng lợi ích của tỏi chỉ rơi vào 4 loại chính:

- Giảm viêm (giảm nguy cơ viêm xương khớp).

- Tăng cường chức năng miễn dịch (kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus và các đặc tính chống ký sinh trùng).

- Cải thiện sức khỏe tim mạch và tuần hoàn (bảo vệ chống đông máu, làm chậm mảng bám, cải thiện chất béo, và làm giảm huyết áp).

- Có thể ngăng chặn được 14 loại độc tố tế bào ung thư (bao gồm cả não, phổi, vú và tuyến tụy).

Tác dụng thần kì khi đặt tỏi dưới gối

Mẹo nhỏ này được áp dụng ở khá nhiều nơi, kể cả các quốc gia khác trên thế giới. Thế nhưng, không phải ai cũng biết về tác dụng của việc làm này.

- Đặt tỏi dưới gối giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn. Nó hỗ trợ loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực trong giấc ngủ như tâm lý bất ổn, các ảnh hưởng từ môi trường mà bạn tiếp xúc ban ngày. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc tốt hơn.

- Theo các lương y, mẹo nhỏ này có tác dụng hành khí, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt và còn giảm được các cơn đau nhức.

- Khi đặt tỏi dưới gối lúc ngủ, nó còn giúp diệt một số vi khuẩn, mang lại cho bạn một hệ miễn dịch tốt hơn, tránh ô nhiễm từ xung quanh.

Cách sử dụng đúng:

- Các bạn chỉ cần đặt một nhánh tỏi dưới gối và ngủ đúng tư thế. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vào túi áo. Cách này cũng cho tác dụng tương tự.

- Lưu ý, không nên dùng gối quá dày vì điều đó sẽ làm giảm tác dụng của tỏi.

- Ngoài tỏi, bạn có thể thay thế bằng hành tây. Nhét một lát hành tây vào tất khi đi ngủ sẽ giúp thải độc, thư giãn, từ đó làm bạn dễ ngủ hơn đấy!

Chữa bách bệnh từ món nhộng - rất đơn giản mà hiệu quả vô cùng
Chữa bách bệnh từ món nhộng - rất đơn giản mà hiệu quả vô cùng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chữa bách bệnh từ món nhộng - rất đơn giản rẻ tiền mà hiệu quả vô cùng, các bạn hãy lưu lại ngay để dùng.
Bị những bệnh này bạn chỉ cần ăn cá là khỏi
Bị những bệnh này bạn chỉ cần ăn cá là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu ăn cá đều đặn bạn sẽ không bao giờ bị những bệnh này - hãy bổ sung ngay vào thực đơn nhà bạn nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn