Nếu có thói quen này cần bỏ ngay tránh chết không nguyên nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang có những thói quen này thường ngày cần bỏ ngay để tránh chết không nguyên nhân.

Trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều thói quen sinh hoạt thoạt đầu tưởng chừng rất hợp vệ sinh, nhưng không ngờ đó lại ẩn chứa những mối nguy hiểm tiềm tàng và là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sức khoẻ.

sức khỏe
 

Dùng điều hòa cả ngày

Vào mùa nắng nóng đến phát hỏa này thì điều hòa đúng là một "vị cứu tinh" mà ai cũng muốn có. Tuy nhiên, thói quen dùng điều hòa liên tục cũng đem lại không ít phiền toái cho sức khỏe. Ở trong môi trường điều hòa thường xuyên sẽ khiến làn da bị khô và dễ mắc phải các vấn đề về hô hấp. Thay vào đó, bạn nên thay đổi không gian làm việc với không khí tự nhiên vào mỗi buổi tối khi trời mát hơn.

Gấp chăn sau khi ngủ dậy

Mỗi ngày một người thải ra lượng lớn mồ hôi, khi ngủ cũng không phải ngoại lệ. Sau khi thức dậy nếu liền gấp chăn gối, mồ hôi bị lưu lại trên chăn và ủ trong đó. Qua thời gian, không chỉ xuất hiện mùi mồ hôi khó chịu gây ảnh hưởng tới sự thoải mái của giấc ngủ, đồng thời còn tạo ra một môi trường sống cho các tác nhân gây bệnh, gây bất lợi đối với cơ thể. Phương pháp tốt nhất đó là, khi ngủ dậy hãy lật ngược chăn lại, để đó chừng 10 phút sau đó mới gập vào. Cố gắng mỗi tuần phơi khô chăn gối dưới ánh nắng trực tiếp một lần.

Tắm ngay khi người còn ướt mồ hôi

Mỗi khi cảm thấy nóng chúng ta thưởng nghĩ ngay đến việc tắm để giải nhiệt. Thế nhưng, tắm ngay sau khi chơi thể thao hay ra ngoài về lúc cơ thể đang toát mồ hôi lại rất có hại. Khi cơ thể toát mồ hôi và tỏa nhiệt, nếu bạn tắm ngay lúc đó sẽ làm lỗ chân lông bị bít tắc. Khi đó, mồ hôi sẽ không thoát được ra ngoài khiến cơ thể giảm nhiệt đột ngột dễ gây cảm lạnh. Để không làm hại đến sức khỏe, bạn nên hong khô người, ngồi nghỉ cho ráo mồ hôi trước khi tắm nhé!

Tắm vào ban đêm

Những ngày hè nóng luôn khiến cơ thể cảm thấy bức bối và khó ngủ. Nhiều bạn có thói quen nghĩ ngay đến việc tắm để làm mát cơ thể mà không biết rằng thói quen này lại gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tắm vào ban đêm khiến tĩnh mạch giãn ra, huyết áp giảm, có thể gây ra hiện tượng thiếu máu lên não. Lúc này, bạn sẽ thấy mệt mỏi hơn và dễ khiến cơ thể bị cảm lạnh thậm chí gây tử vong. Do đó, chúng ta nên lưu ý không tắm vào thời điểm này để bảo vệ sức khỏe hơn.

Vì sao các chuyên gia luôn khuyên gia đình bạn ăn bầu đều đặn?
Vì sao các chuyên gia luôn khuyên gia đình bạn ăn bầu đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem vì sao các chuyên gia luôn khuyên gia đình bạn ăn bầu đều đặn?
Theo:  khoevadep.com.vn