Ngày 1 ly bia cả năm không cần tới bác sĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ cần uống đều đặn bia bạn sẽ có được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới.

lợi ích từ uống bia
Người uống bia dễ dàng giúp xương phát triển, “cứng cáp” hơn.

Giảm nguy cơ bị ung thư

Ướp thịt với bia trước khi nướng cũng đã được thử nghiệm để chứng minh là chất đường tiết ra từ bia khi nướng đã ngăn ngừa sự cấu thành của acid HCA, một chất tố có thể gây ung thư.

Tăng cường sức khỏe xương

Nghiên cứu thực hiện năm 2009 cũng chỉ ra, lượng silicon có mặt trong bia khi đi vào cơ thể tác động khiến mật độ xương ngày càng dày dặn. Bằng cách này, người uống bia dễ dàng giúp xương phát triển, “cứng cáp” hơn.

Tăng cholesterol có lợi

Không ít người lầm tưởng cholesterol luôn gây hại cho sức khỏe con người. Thực tế, có 2 loại cholesterol khác nhau đó là cholesterol có lợi và cholesterol có hại. Uống bia đều đặn có tác dụng làm tăng cholesterol HDL (loại cholesterol có lợi cho cơ thể) và điều này đồng nghĩa với việc làm giãm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu.

Giảm nguy cơ suy thận

Giảm nguy cơ suy thận là một trong những lợi ích của việc uống bia mỗi buổi chiều. Kết quả nghiên cứu chỉ ra, uống một lon bia có khả năng giảm 40% nguy cơ phát triển sỏi thận. Chính vì vậy, bạn nên uống một lon bia dung tích 330ml mỗi ngày để thoát khỏi nỗi ám ảnh sỏi thận không cần thuốc.

Hồi sức nhanh chóng 

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã yêu cầu học sinh thực hiện các bài tập thể dục cho tới khi nhiệt độ cơ thể tăng lên 104 độ, sau đó để một nhóm uống nước, nhóm còn lại uống bia. Kết quả cho thấy những học sinh uống bia hồi phục sức khỏe nhanh hơn những người uống nước.

Cái thiện tầm nhìn 

Các nhà khoa học Canada nói rằng nếu bạn uống một cốc bia lớn mỗi ngày, sẽ giúp tăng cường hoạt động chống oxi hóa, ngăn chặn đục thủy tinh thể hình thành trong mắt. Tuy nhiên bia sẽ phản tác dụng nếu như bạn uống quá 3 cốc mỗi ngày.

Giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp 

Huyết áp cao được xem là một căn bệnh nguy hiểm, có thể dẫn tới đột tử. Để giảm rủi ro mắc căn bênh này, bạn có thể duy trì uống bia hằng ngày. Các nhà nghiên cứu của đại học Harvard chỉ ra rằng những người uống bia đều đặn ít có khả năng phát triển căn bênh cao huyết áp hơn những người uống rượu hay cocktail.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 

Bia là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe của tim. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống bia hằng ngày có thể giảm tới 42% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một hoặc hai cốc hằng ngày.

Thói quen ăn uống đang giết hàng triệu người Việt mỗi năm
Thói quen ăn uống đang giết hàng triệu người Việt mỗi năm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen ăn uống đang giết hàng triệu người Việt mỗi năm - các bạn muốn thọ lâu hơn hãy bỏ ngay lập tức.
Theo:  khoevadep.com.vn