Ngày gia đình: Tâm sự người chồng bế tắc chuyện phòng the

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 42 tuổi gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai anh. Khi đến tuổi 43 anh không thể đáp ứng được nhu cầu chăn gối của vợ.

chuyện phòng the
 

Tâm sự của người đàn ông mãn dục sớm

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyết – Trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ và bạo hành giới Gia Lâm, Hà Nội tâm sự, chuyện phụ nữ bạo hành mỗi người mỗi cảnh nhưng nam giới cũng đủ chuyện làm mất hạnh phúc gia đình, trong đó đòn bạo lực tinh thần với quý ông nó ghê gớm và hủy hoại vô cùng.

Trường hợp của anh Lê Tuấn Hải (tên nhân vật đã thay đổi) 43 tuổi trú tại Hoàng Mai, Hà Nội là điển hình. Anh Hải quê ở Yên Thế, Bắc Giang. Học xong cấp 3 anh lên Hà Nội học khoa kế toán trường đại học Kinh tế Quốc dân. Ra trường anh đi làm gần 10 năm sau đó về mở công ty riêng với một người bạn kinh doanh hàng thực phẩm.

Kinh tế khá giả nhanh nhưng đằng sau những đồng tiền anh kiếm được là sự mệt mỏi về tinh thần và đầu óc. Vợ anh chỉ làm nhân viên văn phòng. Ngoài trụ cột gia đình nhỏ, anh Hải còn là trụ cột của đại gia đình anh ở quê. Là con cái thành đạt nhất dòng họ nên gánh nặng trách nhiệm đè lên vai anh. Tính anh vốn hiếu thuận nên không từ chối bất cứ điều gì ba mẹ và anh chị trong gia đình nhờ. Cũng vì thế mà vợ chồng anh Hải lúc nào cũng căng như dây đàn khi anh cứ ăn cơm nhà lo tù và hàng tổng.

Từ chỗ stress bên vợ, nặng đầu trong công việc, anh Hải sinh ra chán nản và mất hứng thú chăn gối. Vợ anh nghi ngờ chồng có nhân tình nên tìm mọi cách truy tìm, hi vọng bắt quả tang chồng. Chị càng cố tìm ra sự thật của chuyện hờ hững thì anh càng mệt mỏi. 

Anh Hải tâm sự, cả tháng anh không có nhu cầu chuyện ấy. Khi thấy biểu hiện cơ thể khác lạ, anh Hải đã đi kiểm tra sức khỏe. Bác sĩ xét nghiệm cho rằng anh bị thiếu nội tiết tố nam và phải bổ sung. Tuy nhiên, càng bổ sung anh càng mất đi bản lĩnh. 

Anh loay hoay đi tìm cách chữa bệnh. Ai mách thuốc nào tốt anh cũng tìm đến nhưng vợ anh không thông cảm đồng hành cùng chồng mà chị thường chì chiết cho rằng anh giả tạo. Chị không tin rằng anh đã “lão hóa” chuyện chăn gối.

Tìm đến bác sĩ Quyết, anh Hải tâm sự chỉ mong gỡ rối cho hạnh phúc gia đình bởi với anh con cái là tất cả. Anh không muốn ly hôn nhưng chuyện chăn gối bế tắc chuyện hạnh phúc ảnh hưởng quá nhiều. Gần đây, anh phát hiện vợ không càu nhàu như trước. Qua tìm hiểu, anh biết vợ có người đàn ông khác. Nhưng thực chất anh Hải đang có bệnh nên đành làm ngơ.

Chữa yếu thành khỏe hay chữa khỏe thành yếu?

Bác sĩ Quyết băn khoăn trước đề nghị của anh Hải. Anh cho rằng vợ mình nhu cầu cao hơn nên chị đòi hỏi chồng nhiều hơn. Anh nhăn nhó nhờ bác sĩ có cách nào làm vợ yếu hơn không. Bác sĩ chỉ còn biết thở dài “tôi chỉ chữa yếu thành khỏe, ai lại chữa khỏe thành yếu”. Lúc này, bác sĩ Quyết tư vấn anh Hải có thể tìm đến các bệnh viện chuyên khoa nam học để kiểm tra nội tiết tố nam và tình trạng mãn dục sớm của mình để có biện pháp điều trị kịp thời và lâu dài. Vì ở độ tuổi 43 mà anh tắt hẳn chuyện ấy rất đáng ngại.

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi cho rằng có thể anh Hải rơi vào trạng thái mãn dục nam giới. Đây là một bệnh do tuổi tác càng cao bắt đầu từ 40 tuổi, đặc biệt từ 50 tuổi trở lên và ngày càng phổ biến trong xã hội. Theo bác sĩ Lợi, khi nhiều tuổi, các phủ tạng trong cơ thể, đặc biệt là não bộ, tuyến yên và tinh hoàn bị suy thoái gây nên nhiều hội chứng bệnh lý, khi lượng nội tiết tố Testosterone trong máu giảm dưới mức bình thường (bình thường lượng Testosterone trong máu ở người trưởng thành là: 10 – 30 nmol/ l)

Biểu hiện đầu tiên đó là tinh thần: Mệt mỏi, giảm độ tập trung bẳn tính,tính tình thay đổi thất thường, dễ cáu gắt, hay quên.

Điều trị mãn dục nam, theo kinh điển phải bồi phụ vào cơ thể một lượng testosterone cần thiết và vừa đủ dưới dạng tiêm, uống, bôi, cao dán ngoài da. Nhưng khuynh hướng thế giới hiện nay người ta thích sử dụng các loại thuốc từ thảo mộc hơn. Anh Hải có thể chọn các biện pháp điều trị nhưng điều quan trọng nhất là anh nên giải quyết tận gốc nguyên nhân của bệnh. Anh cần tự giải phóng mình thoát khỏi những ràng  buộc, lo lắng từ phía ngoài, để bản thân có cuộc sống thoải mái nhất. Có như vậy, anh mới tìm được sự hứng thú trong chuyện chăn gối.

Những điều
Những điều "cấm kỵ" khi "yêu"
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để đảm bảo có được sức khỏe tốt mà vẫn có đời sống tình dục hợp lý, bạn hãy tránh xa những hành vi quan hệ dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn