Ngày nghỉ lễ ăn gì để luôn khỏe mạnh, xinh đẹp?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn cần quan tâm ngay xem nên ăn gì trong những ngày nghỉ lễ để cơ thể vẫn khỏe mạnh và xinh đẹp.

nghỉ lễ ăn gì
Sữa chua tốt cho cơ thể đồng thời duy trì số đo của vòng hai ổn định.

Tâm lý dễ dãi trong chuyện ăn uống là điều khó tránh, vì vậy chúng ta cần lắng nghe cơ thể để biết cách ăn uống, gìn giữ sức khoẻ  trong những ngày nghỉ lễ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bạn có thể thay thế chế độ ăn uống với bánh mì trắng và gạo đã qua tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên chất 100%, đậu lăng, gạo nâu.

Nghiên cứu mới nhất từ tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho biết: 'Một chế độ ăn kiểm soát calo bằng thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn giảm mỡ dư thừa trên vòng eo, đặc biệt với những người béo phì. Điều này có thể do phản ứng giảm insulin của ngũ cốc so với các carbohygrate tinh chế - thứ dễ dàng tích trữ chất béo lưu trữ'.

Khoai lang

Khoai lang có hàm lượng carbs, beta-caroteine (vitamin A) và vitamin C cao, chúng giúp ngăn ngừa mệt mỏi vào buổi trưa. Bên cạnh đó, thực phẩm này có thể giúp cải thiện bệnh tiểu đường loại 2, tăng cường trí nhớ và chống ung thư, đặc biệt là ung thư vú, đại trực tràng, túi mật và ung thư thận.

Cam

Giàu vitamin C, kali và folate, cam và trái cây họ cam quýt không cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể nhưng chúng sẽ duy trì năng lượng và sức đề kháng lâu dài. Cam cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng điều tiết quá trình tái tạo tế bào, giảm căng thẳng và mệt mỏi mỗi ngày.

Sữa chua

Sữa chua tốt cho cơ thể đồng thời duy trì số đo của vòng hai ổn định. Các vi khuẩn probiotic hầu hết có trong sữa chua giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa làm việc tích cực, tỷ lệ khí dư thấp, không còn hiện tượng đầy hơi, táo bón và giúp vòng bụng của bạn phẳng hơn.

Ăn chuối

Chuối là nguồn carbs, chất xơ phong phú giúp cung cấp năng lượng tức thời và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, các loại đường trong chuối (glucose, fructose và sucrose) có thể được tiêu hóa nhanh chóng và chuyển đổi ngay thành năng lượng.

Tại sao nên ăn hồng xiêm thường xuyên?
Tại sao nên ăn hồng xiêm thường xuyên?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hồng xiêm là loại quả được nhiều người ưa chuộng nhưng ít ai ngờ rằng nó còn có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link