Người có thu nhập thấp lại dễ béo phì hơn thu nhập cao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở các nước đang phát triển, tỉ lệ người béo phì ngày một gia tăng, tập trung chủ yếu ở những người có thu nhập cao. Ngược lại ...

Ở các nước đang phát triển, tỉ lệ người béo phì ngày một gia tăng, tập trung chủ yếu ở những người có thu nhập cao. Ngược lại, ở các nước có ngành công nghiệp phát triển, tỷ lệ béo phì lại thường cao ở người có thu nhập thấp. Điều này được lý giải là những người có thu nhập cao ở các nước phát triển thì sẽ có xu hướng kiểm soát tốt hơn tình trạng sức khỏe của mình thông qua chế độ dinh dưỡng cân bằng và tập luyện thể dục thể hình (fitness).

Mới gia nhập vào Việt Nam khoảng 7 năm trở lại đây và bắt đầu nở rộ từ năm 2013, khái niệm “Fitness” được hiểu là Câu lạc bộ thể dục kết hợp nhiều hình thức tập luyện đa dạng như tập luyện với máy (Gym), tập lớp (Yoga, Zumba, Aerobic, Boxing), bơi lội….

Với sự ra đời của ngày càng nhiều trung tâm Fitness, thì mức phí tham gia cũng ngày càng cạnh tranh hơn, thậm chí tại một số Trung tâm thể dục cao cấp có thêm dịch vụ Xông hơi khô/ Xông hơi ướt và Bể sục như Peak Fitness Hà Nội mức phí cũng chỉ từ 700.000đ/ tháng.

Cùng tìm hiểu về khái niệm Fitness qua các hình thức mà hội viên tập luyện như sau:

1. Tập luyện với các loại máy chuyên dụng

Tùy theo quy mô từng phòng tập mà số lượng cũng như tính hiện đại của các máy cũng khác nhau. Các loại máy cơ bản bao gồm: tập chạy, chèo thuyền, tập bụng, đạp xe…Đây là hình thức tập luyện rất cơ bản mà mọi đối tượng có thể tham gia, mỗi người có thể tự chọn cho mình một máy tập với mức độ nặng nhẹ khác nhau, tập chuyên sâu cho mỗi vùng trên cơ thể.

Đa số người mới tập luyện thường chọn cho mình máy chạy bộ hoặc đạp xe vì đây là hai hình thức tập tốt cho toàn bộ cơ thể. Đối với những người đã tập luyện lâu với máy họ sẽ chọn cho mình các loại máy tập chuyên sâunhư tập bụng, tập tạ, tập đùi…

Mô tả ảnh.

 

2. Bơi

Bơi lội là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi để rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền của tất cả các nhóm cơ. Hoạt động bơi lội giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng, yếu tố cơ bản giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Mô tả ảnh.

 

3. Xông hơi

Mỗi lần xông hơi khoảng 30-60 phút sẽ tiêu hao gần 600 calo, tương đương với lượng calo bị đốt cháy trong 1h chạy bộ hoặc những vận động mạnh khác. Xông hơi giúp hệ thống thần kinh về trạng thái cân bằng, cải thiện trao đổi chất tiêu hao năng lượng, giúp cơ thể luôn trong tình trạng đốt cháy năng lượng cao, ngăn chặn béo phì.

Mô tả ảnh.

 

4. Các lớp học

Tập giảm cân theo nhóm hoặc trong các lớp tập đông đúc là một trong những cách hiệu quả giúp đốt cháy năng lượng, thậm chí giúp tập luyện chăm chỉ hơn vì tính cạnh tranh và tính tập trung. Các lớp học này bao gồm các môn học rất đa dạng như Yoga, Pilates, Aerobic… Việc lựa chọn các môn học cũng tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích của từng người.

Với giới trẻ, họ thường thích các bộ môn sôi động như Zumba, Step, Bodyfight…Với những phụ nữ lớn tuổi, họ thường ưa chuộng các bộ môn nhẹ nhàng mà vẫn hiệu quả như Yoga hay Pilates. Peak Fitness Hà Nội cũng là trung tâm thường xuyên đưa các bộ môn học mới vào lịch học nhằm tạo sự thay đổi hứng khởi cho học viên.

Mô tả ảnh.

 

Qua những mô tả trên, có thể thấy rõ các Câu lạc bộ Fitness hấp dẫn người tập bởi sự đa dạng, linh hoạt. Trong một đến hai giờ tập luyện trong ngày, các hội viên có thể kết hợp tập với máy móc, tham gia các lớp học Yoga hay các lớp kết hợp động tác thể dục với vũ điệu trên nền nhạc sôi động, bơi hay xông hơi, ngâm mình trong bể sục ... Việc tập luyện như vậy sẽ không gây nhàm chán, giúp người tập luôn hứng khởi, từ đó sẽ chăm chỉ luyện tập, giữ gìn sức khỏe và vóc dáng.

Địa chỉ tham khảo:

Trung tâm thể dục cao cấp Peak Fitness Hà Nội

Tầng 27A tháp chung cư 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Website: www.peakfitnesshanoi.com

Điện thoại: 04 62695566

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn