Người mắc 4 bệnh sau "tuyệt đối" không được ăn mướp đắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mướp đắng tốt có vô vàng những tác dụng tốt cho cơ thể, nhưng những ai mắc bốn bệnh sau thì không nên ăn mướp đắng.

Người bị bệnh gan, thận

Những nghiên cứu lâm sàng cho thấy, mướp đắng có thể độc hại cho tế bào gan ở động vật. Động vật sau khi được cho uống tinh chất mướp đắng có enzym gan tăng cao. Các chất trong mướp đắng có khả năng thay đổi hình dáng tế bào gan.

Nếu mướp đắng được trồng trên những vùng đất bị nhiễm kim loại thì có thể bị nhiễm kim loại nặng và gây độc cho cơ thể.

Những người bị bệnh gan, thận cần tránh ăn mướp đắng vì những độc tính của mướp đắng kể trên tác động trực tiếp vào gan, thận người dùng.

những bệnh không được ăn mướp đắng

Người đang mắc bệnh tiêu hóa nên hạn chế ăn mướp đắng.

Người mắc bệnh tiêu hóa

Việc ăn mướp đắng hàng ngày rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến tiêu chảy và các vấn đề dạ dày.

Vì vậy, với người đang mắc bệnh tiêu hóa, mướp đắng không thể ăn nhiều, nếu có thể kiêng thì càng tốt

Người có bệnh huyết áp thấp hoặc có tiền sử huyết áp thấp

Công dụng của mướp đắng là giảm huyết áp, hạ đường trong máu. Thành phần tạo ra tính hạ đường trong mướp đắng gồm charantin, Polypeptid-P và Vicine. C

Chính vì thế, người bị bệnh huyết áp thấp hoặc từng có tiền sử huyết áp thấp thì không nên ăn nhiều mướp đắng. Nếu trót ăn nhiều loại quả này, người bệnh có thể bị huyết áp thấp hơn, gây hạ đường huyết, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt rất nguy hiểm.

Người mắc chứng đau đầu kinh niên

Trong mướp đắng có chứa charantin, polypetid – P; đây là những hợp chất làm giảm đường huyết vì chúng hạn chế dung nạp glucose. Chúng gây hạ huyết áp và dẫn đến chứng đau đầu.

Thành phần Vicine trong hạt mướp có thể gây ngộ độc với những người nhạy cảm. Triệu chứng ngộ độc thường là đau đầu, co thắt vùng bụng hoặc có thể hôn mê nhẹ.

Vì những lý do trên, người bị chứng đau đầu kinh niên hãy hạn chế ăn mướp đắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn