Người uống rượu lâu năm tới mấy ăn món này sẽ cứu được dạ dày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người uống rượu lâu năm tới mấy ăn món này sẽ cứu được dạ dày - hãy chú ý ngay!

bệnh dạ dày
Người hay uống bia rượu dạ dày rất dễ bị tổn thương

Những món ăn tốt cho người hay uống bia rượu

Cháo

Cháo dễ tiêu hóa, đặc biệt là cháo bát bảo, trong đó có chứa lạc, hạnh nhân, đường. Là món ăn có nhiệt lượng cao và dinh dưỡng phong phú, rất tốt cho dạ dày. Lạc (đậu phộng) có thể bảo vệ dạ dày, nếu ăn món cháo kê sẽ còn tốt hơn nữa. Việc uống rượu hại dạ dày có thể bị hạn chế nhờ ăn cháo.

Đậu phụ

Khi uống rượu bia, nếu gọi món đậu phụ làm đồ ăn kèm sẽ vừa ngon vừa có tác dụng bảo dưỡng dạ dày một cách hiệu quả. Trong đậu phụ có chứa một lượng lớn chất cysteine ​​axit amin giúp giải độc cho dạ dày, làm cho quá trình tiêu hóa thuận lợi, thải bia rượu ra ngoài nhanh chóng hơn.

Nấm

Những người uống rượu thường xuyên nên tạo thói quen ăn nấm trong bữa nhậu để đảm bảo vừa là thức ăn lành mạnh bổ dưỡng, vừa có thể là món ăn làm giảm tác hại của rượu đối với dạ dày.

Nấm rất giàu kali, canxi, các khoáng chất và các thành phần như ribose, sẽ ức chế tăng cholesterol gan, thúc đẩy lưu thông máu, hạ huyết áp, nuôi dưỡng làn da sáng đẹp hồng hào. Ngoài ra, nấm được xem là loại thuốc giải độc mạnh. Theo các nghiên cứu, người hay uống rượu nếu ăn nấm thường xuyên, không chỉ bảo vệ dạ dày mà còn bảo vệ gan rất tốt.

Cách ăn tốt cho dạ dày

- Ăn ít thực phẩm ngâm muối: Trong các thực phẩm như dưa, cà muối, mắm, cá khô... chứa nhiều muối cũng làm cho dạ dày “vất vả” hơn trong khâu xử lý. Hơn nữa, chúng còn chứa một số chất gây ung thư (chẳng hạn dưa muối chua có chứa nitric gây ung thư) nên bạn càng không nên ăn.

- Đúng giờ, đủ lượng: Bạn cần ăn đầy đủ 3 bữa/ngày và ăn đúng giờ, cho dù đói hay không đói. Tuyệt đối không được để dạ dày quá đói hoặc quá no vì khi đó các axit trong dạ dày sẽ tiết ra, gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa.

- Ăn chậm nhai kỹ để giảm bớt gánh nặng cho dạ dày: Khi bạn nhai kỹ, nước bọt cũng sẽ tiết ra nhiều hơn. Điều này rất có lợi cho việc bảo vệ niêm mạc dạ dày.

- Ăn ít thực phẩm chiên rán: Do các loại đồ ăn này không dễ tiêu hóa nên có thể làm gia tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Ăn nhiều có thể khiến máu nhiễm mỡ, không tốt cho sức khỏe.

Những người ăn trứng là tự mang họa vào thân
Những người ăn trứng là tự mang họa vào thân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những người ăn trứng là tự mang họa vào thân - hãy ghi nhớ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn