Nguy cơ "chết người" khi ăn bánh mì vỉa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn vỉa hè vừa gây ra những bệnh tật trầm trọng cho cơ thể, trong đó có cả bệnh ung thư.

Thức ăn đường phố từ lâu đã trở thành nhu cầu của người dân nhất là các thành phố lớn. Những bữa ăn vừa nhanh, gọn, lại rẻ chính là lựa chọn hàng đầu của hầu hết dân lao động, sinh viên hoặc những người có thu nhập thấp, trung bình...

Điều đáng nói, bất cứ người tiêu dùng nào cũng biết những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng thức ăn đường phố, nhưng họ vẫn “nhắm mắt đưa chân”, còn các nhà quản lý hầu như bất lực với vô số hàng quán, thức ăn vỉa hè kém vệ sinh cứ đua nhau mọc lên nhan nhản.

Sức khỏe, bánh mì, ung thư, tiêu chảy, thực phẩm, món ăn
Nguy cơ "chết người" khi ăn bánh mì vỉa hè bạn nên biết.

Ung thư

Việc ăn đồ ăn không đảm bảo chất lượng và thú ngồi lê la vỉa hè ăn uống vừa không đảm bảo vệ sinh, vừa gây ra những bệnh tật trầm trọng cho cơ thể, trong đó có cả bệnh ung thư.

Những nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể chứa hóa chất, quá hạn sử dụng, thêm không khí ô nhiễm, khói bụi và chỗ ăn uống không đảm bảo vệ sinh khiến cơ thể bị nhiễm độc, tổn thương và tạo ra các khối u ảnh hưởng trực tiếp lên nhiều cơ quan khác, gây ra bệnh ung thư.

Ngộ độc

Bánh mì bày bán ngoài vỉa hè có thể không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một số loại thịt, nước sốt… được kẹp làm nhân bánh thường không rõ nguồn gốc hoặc không được chế biến sạch sẽ.

Không chỉ thế, những tờ giấy báo cũ, bẩn dùng được gói bánh mì và việc tay người bán không đảm bảo vệ sinh cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mất vệ sinh. Đó là lý do khiến nhiều trường hợp ăn bánh mì vỉa hè bị ngộ độc khá phổ biến trong thời gian gần đây.

Tiêu chảy

Bánh mì vỉa hè không được bảo quản tốt là một trong những loại đồ ăn rất dễ bị nhiễm khuẩn, trong đó có vi khuẩn E.Coli, loại vi khuẩn gây tiêu chảy, bệnh tả và các loại bệnh về đường ruột.

Nhiều người vốn có đường tiêu hóa kém, khi ăn bánh mì ngoài vỉa hè xong thường bị tiêu chảy và cả những bệnh về tiêu hóa kể trên do bánh mì không đảm bảo vệ sinh. Thêm nữa, nhiều hàng bày bán ở chỗ kém vệ sinh, ẩm ướt, kể cả ngay gần chỗ nước thải mà không hề để ý, khiến dịch bệnh ngày càng gia tăng mạnh hơn. 

Gây hại cho thận

Những loại nhân kẹp vào bánh mì như thịt, xúc xích, nước sốt, rau trộn… đều chứa nhiều muối, vượt quá mức cần thiết của cơ thể. Vậy nên ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị phù nề do tích nước, không có lợi cho cả thận và tim mạch.

Sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng

Thường xuyên ăn bánh mì vỉa hè khiến cơ thể không nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, thêm cả việc không đảm bảo vệ sinh hàng quán dễ mắc bệnh tật, làm cơ thể ngày càng bị suy kiệt, dễ dàng bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến đời sống và công việc học tập.

Sức khỏe, bánh mì, ung thư, tiêu chảy, thực phẩm, món ăn
5 điều bạn phải biết khi uống sữa đậu nành
Sữa đậu nành là một thức uống rất bổ dưỡng và lành mạnh cho cơ thể con người. Nhưng nếu uống sữa không đúng cách sẽ có hại cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn