Nguyên nhân gây nên các bệnh về đường tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh lây truyền qua đường tình dục luôn là nỗi lo của không ít người. Vậy nguyên nhân gây nên các bệnh về đường tình dục.

Nguyên nhân gây nên các bệnh về đường tình dục

Cụm từ bệnh tình dục có thể rất quen thuộc nhưng mà không phải ai cũng biết được bệnh tình dục là gì, nguyên nhân, hậu quả và cách khắc phục nó ra sao.

Đừng nghĩ rằng dùng bao cao su là bạn có thể yên tâm loại bỏ mọi lo lắng về nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục. Trên thực tế căn bệnh tình dục có thể lây lan qua hai con đường, qua da đã mắc bệnh và qua chất nhờn.

Mô tả ảnh.

Nguyên nhân gây nên các bệnh về đường tình dục

Một số căn bệnh tình dục như herpe sinh dục hay HPV có thể xuất hiện ở đùi, bẹn, hậu môn và đùi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có nguy cơ nhiễm bệnh lây lan qua đường tình dục ngay cả khi đã đeo bao.

Nguyên nhân gây nên các bệnh về đường tình dục

Bệnh do vi khuẩn: Hạ cam mềm; Chlamydia (Chlamydia trachomatis), u hạt bẹn, bệnh lậu, giang mai, bệnh do vi nấm cạn, dermatophytes, candida.

Bệnh do vi-rút: Herpes sinh dục, Viêm gan siêu vi B, Bệnh sùi mào gà do HPV, U mềm lây, HIV/AIDS.

Bệnh do ký sinh trùng: Rận mu, cái ghẻ, trùng roi âm đạo.

STIs dễ dàng lây nhiễm qua niêm mạc dương vật, âm hộ, trực tràng, đường tiểu khi quan hệ tình dục.

Một số đường lây khác ít phổ biến hơn như: miệng, họng, đường hô hấp, mắt, đường máu. Niêm mạc có thể cho phép một số tác nhân gây bệnh xâm nhập trực tiếp vào cơ thể. Dương vật đặc biệt dễ bị tổn thương do ma sát trong quá trình quan hệ tình dục. Các tác nhân gây bệnh cũng có thể xâm nhập cơ thể qua những chỗ da bị tổn thương. Mặc dù miệng cũng có niêm mạc như ở bộ phận sinh dục nhưng sự lây truyền  bệnh thông qua cơ quan sinh dục lại dễ xảy ra hơn qua đường từ miệng sang miệng, qua các nụ hôn.

Theo thống kê về tình dục an toàn, nhiều bệnh nhiễm trùng có thể dễ dàng lây truyền từ miệng qua bộ phận sinh dục hoặc từ bộ phận sinh dục qua miệng nhưng việc lây truyền từ miệng sang miệng rất ít xảy ra. Với HIV, chất dịch sinh dục là tác nhân gây bệnh dễ dàng hơn so với nước bọt. Một số bệnh lây qua đường tình dục cũng có thể lây truyền qua tiếp xúc da trực tiếp, ví dụ như: Herpes simplex và HPV. Vi-rút Herpes có thể lây truyền qua nụ hôn sâu hoặc khi nước bọt được sử dụng như một chất bôi trơn tình dục.

Mọi hành vi tình dục có liên quan đến các chất dịch trong cơ thể đều chứa một số nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục. Người ta chỉ chú ý tập trung vào HIV nhưng các bệnh hoa liễu khác cũng tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm.

Các chuyên gia y tế nhận thấy tình dục an toàn, chẳng hạn như việc sử dụng bao cao su, là phương pháp đáng tin cậy nhất để giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, tình dục an toàn cũng không có nghĩa là người tham gia đã có được sự bảo vệ tuyệt đối.

Những biểu hiện nam giới đã mắc bệnh lậu
Những biểu hiện nam giới đã mắc bệnh lậu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những biểu hiện nam giới đã mắc bệnh lậu, các bạn hãy lưu ý ngay để tránh trường hợp bệnh trở nên quá nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn