Nguyên nhân không ngờ khiến cả nhà bạn bị thoái hóa đốt sống cổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những nguyên nhân không ngờ khiến cả nhà bạn không sớm thì muộn cũng bị thoái hóa đốt sống cổ.

Tư thế hoạt động sai là một trong những nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ. Ở mức độ nặng, bệnh có thể gây ra các biến chứng phức tạp như cảm giác khó nuốt, buồn nôn, chóng mặt... Ngoài thuốc, châm cứu và bấm huyệt kết hợp với xoa bóp cũng là cách điều trị hiệu quả.

nguyên nhân thoái hóa
Tư thế hoạt động sai là một trong những nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ. 

Những nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Người mắc bệnh nhiễm trùng mãn tính

Những người bị đau họng, viêm nha chu, sâu răng, viêm tai giữa…là nguyên nhân dẫn đến kích thích sự viêm cổ mô mềm hoặc gây tổn thương mô mềm gây ra bởi hệ thống bạch huyết rộng. Viêm họng mãn tính là một yếu tố quan trọng gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ, tình trạng viêm của các mô mềm tương tác liên quan đến triệu chứng mệt mỏi mãn tính.

Căng thẳng, ít vận động

Khi bạn ngồi lâu trong một tư thế sẽ dễ dàng dẫn đến bệnh viêm hoặc thoái hóa đốt sống cổ. Những người làm việc ở văn phòng, công sở, những công việc cố định một chỗ không vận động.

Ngủ sai tư thế

Chúng ta thường dùng 1/3 đến 1/4 thời gian của cuộc đời cho giấc ngủ. Nếu bạn ngủ sai tư thế trong một thời gian dài, không có sự điều chỉnh tư thế của đầu sẽ sinh ra các vấn đề liên quan đến cổ, cơ vùng cổ, dây chằng và khớp mất cân bằng, dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ.

Nguyên nhân khác

- Một đợt không khí lạnh tràn về kết hợp với một tư thế nằm không thuận lợi ban đêm có thể gây cứng cổ sáng hôm sau. Người bị cứng cổ không tự đi được và rất sợ những cơn ho, hắt hơi. Có người đau ê ẩm vùng gáy hoặc cả mảng đầu sau, rồi lan sang mảng đầu bên phải. Một số khác đau liên tục, không quay đầu sang trái hay sang phải được mà phải xoay cả người...

- Những công việc luôn đòi hỏi cúi nhiều, ngửa nhiều, mang vác nặng trên đầu hay ngồi trước màn hình vi tính quá lâu cũng sẽ làm sai lệch cấu trúc bình thường của cổ, dẫn tới biến đổi mô xương, dây chằng, cơ và dễ dẫn đến thoái hóa các mô cột sống hoặc hình thành các gai xương đốt sống.

Ăn thịt và trứng mà không biết điều này là vô cùng nguy hiểm
Ăn thịt và trứng mà không biết điều này là vô cùng nguy hiểm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu gia đình bạn thường ăn thịt đỏ, ăn trứng thì cần biết ngay những điều vô cùng quan trọng dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn