Những cơn đau bạn bắt buộc phải đến bác sỹ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu thường ngày bạn gặp những triệu chứng đau dưới đây, cần tới bác sỹ khám ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đau hông là dấu hiệu của gãy xương do căng thẳng, cần phải phẫu thuật.

Đau hông

Một số cơn đau có thể bị bỏ qua trong vài ngày. Riêng với đau hông thì không. Các hoạt động lặp đi lặp lại có thể gây viêm bao hoạt dịch và đau bên ngoài khớp hông và bên trong hông có thể liên quan tới dây thần kinh hoặc là kết quả của bệnh cột sống thắt lưng.

Một triệu chứng đáng lo ngại với đau hông thường xuất hiện ở cả phụ nữ trẻ và phụ nữ tiền mãn kinh chạy đường dài. Các chuyên gia cho biết đau ở khu vực háng, gia tăng khi kết thúc đợt chạy có thể là dấu hiệu của gãy xương do căng thẳng, cần phải phẫu thuật và nên được kiểm tra ở khoa chỉnh hình.

Đau, sưng chân

Bắp chân là một bộ phận hết sức nhạy cảm, bạn cần chú ý khi vùng này bị sưng, đỏ hoặc ấm khi chạm tay vào. Bạn có thể bị huyết khối tĩnh mạch sâu, một chứng bệnh có liên quan đến các cục máu đông trong tĩnh mạch. a

Đau răng

Đau răng có thể do dây thần kinh răng đã bị tổn thương do sứt mẻ men răng. Nếu bạn không đi trám ngay lập tức thì vi khuẩn trong miệng có thể tấn công vào dây thần kinh. 

Đau đầu dữ dội 

Rất có thể bạn bị chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên nếu nó không kèm theo những biểu hiện như: giảm thị lực, đau đột ngột, đau đầu dữ dội thì đó có thể là dấu hiệu của chứng phình động mạch não.

"Khi khối phình vỡ có thể khiến não bị tổn thương chỉ trong vài phút vì thế bạn cần gọi cấp cứu ngay lập tức", tiến sĩ Elsa-Grace Giardina, chuyên khoa tim mạch, Bệnh viện New York-Presbyterian, Mỹ khuyến cáo.

Đau ngực

Theo tiến sĩ Arthur Agatston, một chuyên gia về bệnh tim cho biết: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các triệu chứng đau tim của nữ giới khác với nam giới.

Theo kinh nghiệm của ông, có ba biểu hiện giúp người bệnh nhận thấy có gì không ổn và có thể xảy ở cả hai giới. 

Đó là đau ngực, khó thở, đau ở phần thân trên, hiện tượng này chưa từng xảy ra trước đó. Nếu bạn có một trong 3 dấu hiệu này thì tốt nhất là bạn nên gọi cấp cứu ngay lập tức.

Đau thắt lưng

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người ngồi nhiều giờ dán mắt vào máy tính bị đau thắt lưng. Nếu cơn đau nhẹ, bạn cần tránh những bài tập làm cho nó trở nên nghiêm trọng hơn như đi bộ leo dốc, tập aerobic và ép vai. Trường hợp này thường chỉ cần các phương pháp điều trị đơn giản như nghỉ ngơi, chườm đá hoặc kéo dãn.

Tuy nhiên, nếu cơn đau kèm với các triệu chứng thần kinh như tê, ngứa ran xuống chân bạn có thể đang bị thoát vị đĩa đệm gây áp lực lên rễ thần kinh. Hãy đi khám c sĩ ngay lập tức.

Đau vai

Khi nhấc chiếc vali du lịch lên gác xép, bạn nghe thấy tiếng kêu rắc nhẹ từ vai, bạn có thể đã bị bong gân hoặc chấn thương cơ chóp xoay. Viêm khớp hoặc viêm bao hoạt dịch cũng có thể gây đau. Đối với những bong gân nhẹ, có thể chườm đá, tránh vận động mạnh có thể giải quyết được vấn đề.

Tuy nhiên, nếu cảm thấy vai như sắp rời ra hoặc có dấu hiệu sưng nghiêm trọng, bạn có thể đã bị một chấn thương nghiêm trọng khác và cần đi khám bác sĩ.

Đau khớp gối

Đau khớp gối có thể xảy ra một cách đột ngột hoặc tiến triển từ từ khi bạn nghe thấy âm thanh khó chịu mỗi khi ngồi xổm, leo cầu thang, về cơ bản là mỗi khi bạn cúi xuống. Các chuyên gia cho biết, phần lớn tổn thương khớp gối hiếm khi là khẩn cấp. Ví dụ, đau trong khi leo bộ cầu thang thường do sự bào mòn lớp sụn dưới xương bánh chè. Cần tránh các bài tập như bước khuỵu gối và ngồi xổm sâu để giảm đau.

Tuy nhiên, nếu nghe thấy một tiếng pốp bất ngờ lúc bị chấn thương, thấy sưng ở khớp hoặc cảm thấy lỏng lẻo khớp gối, hãy đi khám bác sĩ vì đó là dấu hiệu của tình trạng rách dây chằng hoặc sụn chêm.

Những cơn đau bạn bắt buộc phải đến bác sỹ ngay
4 dấu hiệu khi ngủ nói lên tình trạng sức khỏe của bạn
Đổ mồ hôi đêm còn có thể là sự báo trước của một cơn đau tim, xuất huyết trong, chứng ngưng thở khi ngủ, thậm chí là ung thư.
Những cơn đau bạn bắt buộc phải đến bác sỹ ngay
Sai lầm nghiêm trọng khi dùng thuốc cần loại bỏ ngay lập tức
Có nhiều thói quen khi dùng thuốc sẽ nguy hại cho sức khỏe vô cùng, bạn nên biết để tránh ngay lập tức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn