Những công dụng vàng đối với sức khỏe của giấm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những công năng thần kỳ của giấm ăn mà bạn có thể chưa hề biết đến.

tác dụng của giấm ăn
Hoạt chất trong giấm có tác dụng chống bệnh ung thư và các khối u.

Làm giảm cao huyết áp

Giấm được xem là một loại thực phẩm tốt để làm giảm huyết áp nhờ sự có mặt của canxi và hàm lượng kali trong giấm giúp điều hòa mức huyết áp.

Cả cao huyết áp và cholesterol đều có thể được kéo giảm một cách hiệu quả nhờ sự hiện diện của chất pectin có trong giấm. Do vậy, ta có thể cho đường tinh thể vào một thìa giấm để uống sau bữa ăn tối mỗi ngày.

Chống ung thư

Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng các hoạt chất trong giấm có tác dụng chống bệnh ung thư và các khối u, loại bỏ độc tố, ngăn chặn sự hình thành của chất nitrosamine, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Kiểm soát mức đường huyết

Những lợi ích sức khỏe của giấm còn bao gồm khả năng điều tiết lượng đường trong cơ thể. Nhờ khả năng giúp ngăn chặn sự thèm ăn, giấm tỏ ra rất hữu ích đối với những người mắc bệnh đái tháo đường.

Bụng đói uống một thìa giấm - thông tiện

Nếu bị mụn nhọt hoặc nám, tàn nhang nhiều thì cũng thường bị táo bón ở các mức độ khác nhau. Y học hiện đại nghiên cứu chứng minh, trong giấm để lâu ngày hàm chứa phong phú axit amin, một số loại chất xúc tác và nhiều loại axit béo không bão hòa, có thể thúc đẩy đường ruột nhu động, duy trì cân bằng môi trường sinh thái của vi khuẩn trong đường ruột, giữ cho đại tiện được thông suốt.

Nếu bị táo bón quá nặng chúng ta có thể uống một thìa giấm khi bụng đang đói vào mỗi sáng thức dậy, sau đó uống một cốc nước sôi để nguội, uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ có hiệu quả thông tiện rất tốt.

Lấy giấm trắng mátxa - chống lão hóa

Đông Y cho rằng, giấm có tác dụng đẩy đi những cái tích tụ và sản sinh ra cái mới, có tác dụng hỗ trợ nhất định đối với cải thiện tuần hoàn máu cho da, thúc đẩy da trao đổi chất cũ mới. Y học hiện đại nghiên cứu chứng minh, giấm có tác dụng hỗ trợ chống ôxy hóa, chống lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn.

Buổi tối sau khi rửa mặt, lấy 1 thìa giấm, 3 thìa nước hòa trộn vào nhau, lấy miếng bông gạc nhúng vào nhẹ nhàng chấm lên chỗ có nếp nhăn và dùng ngón tay trỏ nhẹ nhàng mát-xa từ 3-5 phút sau đó lấy nước ấm rửa sạch mặt. Kiên trì làm như thế trong thời gian dài có thể giúp tiêu trừ các nếp nhăn nhỏ ở trên mặt.

Tay là khuôn mặt thứ 2 của phụ nữ, bảo vệ và giữ gìn để có được đôi tay đẹp cũng là một việc không được xem nhẹ. Sau khi rửa tay, dùng giấm trắng và nước pha theo tỉ lệ 3:1, sau đó bôi lên trên tay, để như thế khoảng 5 phút và dùng nước lạnh rửa sạch. Kiên trì thì sẽ có trắng mịn, mềm mại.

Lợi ích vàng từ hạt sen nhà nhà nên biết
Lợi ích vàng từ hạt sen nhà nhà nên biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hạt sen không chỉ là món ăn ngon mà còn nhiều tác dụng vàng cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn