Những dấu hiệu "chết cũng phải nói" để tránh bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những dấu hiệu, thay đổi rất khó nói trên cơ thể bạn nhưng đừng ngần ngại mà hãy nói ra cho bác sỹ biết để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

dấu hiệu báo bệnh
Không hứng thú trong quan hệ tình dục cũng là dấu hiệu báo bệnh.

Các thay đổi ở tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn thường xảy ra ở nam giới độ tuổi từ 20 - 39. Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo đàn ông nên được kiểm tra tinh hoàn như là một phần của kiểm tra sức khỏe thường quy liên quan đến ung thư. Một số bác sĩ cũng đề nghị nên tự kiểm tra hàng tháng.

Bất kỳ sự thay đổi về kích thước của tinh hoàn, chẳng hạn như sự tăng trưởng hay co rút nên có một mối quan tâm. Ngoài ra, không nên bỏ qua bất kỳ dấu hiệu sưng nào, hoặc cảm giác nặng nề trong bìu.

Bác sĩ cần kiểm tra tinh hoàn và đánh giá tổng thể sức khỏe của bạn. Nếu nghi ngờ ung thư, xét nghiệm máu có thể được chỉ định. Bạn cũng có thể có một cuộc kiểm tra siêu âm bìu của bạn, và bác sĩ có thể quyết định sinh thiết.

Đau khi đại tiện

Điều này có thể là kết quả của việc đi tiêu quá nhiều lần hoặc quá ít. Nó thường do bệnh trĩ hoặc các vết nứt xung quanh hậu môn gây ảnh hưởng đến quá trình đi tiêu.

Tình trạng táo bón có thể làm trầm trọng thêm các tổn thương quanh vùng hậu môn. Sự đau đớn làm bạn sợ đi vệ sinh, có thể khiến phân khô hơn và khó tống ra ngoài.

Điều quan trọng là cần điều trị để ngăn ngừa táo bón nặng, xuất huyết nhiều hoặc nhiễm trùng. Cần thay đổi chế độ ăn uống, tăng cường các loại thực phẩm giàu chất xơ, tập thể dục và quan trọng uống thật nhiều nước.

Thuốc nhuận tràng, thuốc mỡ bôi, thuốc đặt có thể được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Triệu chứng đi kèm với chảy máu hoặc đau bụng dưới có thể cảnh báo ung thư ruột.

Quan hệ tình dục gây đau đớn

Theo Infertility, sex không hề gây đau đớn. Bạn thấy khó chịu khi quan hệ là chuyện bình thường, nhưng nếu thường xuyên bị đau, hãy cho bác sĩ biết.

Quan hệ tình dục đau có thể do nhiều bệnh lý, tiếp diễn lâu dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Lạc nội mạng tử cung, u xơ tử cung, dính vùng chậu và bệnh viêm vùng chậu là những bệnh lý có thể gây đau khi quan hệ tình dục và cũng gây vô sinh. Tình trạng này cũng khiến khó thụ thai.

Một số phụ nữ sẽ gặp đau đớn khi giao hợp, đặc biệt là xung quanh thời điểm rụng trứng. Nguyên nhân có thể do âm đạo bị khô, không chỉ làm cho việc quan hệ tình dục không thoải mái mà còn làm giảm tỷ lệ mang thai. Do đó đừng ngại kể cho bác sĩ nghe về điều này.

Âm đạo có mùi bất thường

Khi môi trường tự nhiên trong âm đạo trở nên bất thường do sự phát triển quá mức của vi khuẩn có thể gây ra mùi hôi.

Đây là tình trạng viêm âm đạo do vi khuẩn, loại bệnh phổ biến của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Triệu chứng kèm theo gồm ngứa, chảy dịch.

Thông thường viêm âm đạo do vi khuẩn không gây ra vấn đề nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu nó xảy ra vào những thời điểm nhất định, chẳng hạn như trong quá trình mang thai có thể làm tăng nguy cơ sinh non.
Nó cũng liên quan với tăng nguy cơ các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục và viêm vùng chậu nên cần được điều trị sớm.

Tùy thuộc vào các triệu chứng và lịch sử tình dục, bác sĩ có thể thực hiện kiểm tra và lấy mẫu để loại trừ các bệnh nhiễm trùng khác. Bệnh có thể điều trị với các loại gel âm đạo hoặc thuốc kháng sinh. 

Không hứng thú với sex

"Tôi không hứng thú với chuyện quan hệ tình dục," có vẻ như bạn nên nói câu này với một nhà tâm lý học thay vì một bác sĩ phụ khoa. Nhưng sự thiếu ham muốn tình dục có thể là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe.

Ham muốn tình dục bắt nguồn từ nhu cầu sinh học của cơ thể. Khi bạn đến thời kỳ rụng trứng, các hormone sẽ làm tăng ham muốn tình dục. Nếu bạn không cảm thấy ham muốn tình dục, đó có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng nội tiết tố, nên nói ngay với bác sĩ phụ khoa.

Dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc bệnh lây qua đường tình dục
Dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc bệnh lây qua đường tình dục
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi cơ quan sinh dục có những biểu hiện bất thường sau đây, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời.
Dấu hiệu ở chân cảnh báo bạn bị tiểu đường
Dấu hiệu ở chân cảnh báo bạn bị tiểu đường
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tiểu đường được gây ra do những rối loạn chuyển hóa khiến cho cơ thể không tổng hợp được hoặc tổng hợp được rất ít insulin.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn