Những loại thuốc nhà nào cũng cần có trong mùa mưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy có trong nhà những loại thuốc dưới đây trong mùa mưa này để tránh gây hại cho sức khỏe.

thuốc cần có trong mùa mưa
 

Thuốc trị tiêu chảy

Vì bệnh tiêu chảy thường xảy ra nhiều hơn cả, nên trong gia đình cần có một số thuốc như smecta hoặc ercefuryl. Nên uống xa bữa ăn. Tác dụng phụ là có thể làm tăng táo bón nhưng rất hiếm, vẫn có thể điều trị tiếp tục với liều lượng giảm.

Thuốc hạ sốt

Có nhiều bệnh gây sốt, vì vậy, thuốc hạ sốt cũng cần chuẩn bị, tốt nhất là mua loại paracetamol.

Thuốc trị ho

Thuốc để dùng cho người bị ho, có thể mua loại ambroxol xirô hoặc viên. Thường uống sau ăn và nên uống nhiều nước.

Bạn ccũng nên chuẩn bị một số thuốc nhỏ mắt như nước muối sinh lý, cloramphenicol 1%o, hoặc tobrex 0,4%, hoặc tobrin 0,4%.

Trong gia đình có người bệnh tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim (thiểu năng mạch vành), bệnh dạ dày hoặc đái tháo đường, cần chuẩn bị các thuốc đã uống thường ngày, theo đơn của bác sĩ, nên mua thêm vài ba liều dự phòng.

Thuốc chống viêm

Một thứ rất cần nữa trong danh sách cần mua gì dự đó là thuốc khử trùng, khử độc nước. Bạn có thể mua thuốc này tại các nhà thuốc sau đó để sẵn trong các túi lương khô, hoặc một gói cloramin B, đây à loại thuốc giúp làm nước trong và tiệt trùng, rất cần thiết và có thể xử lý để uống ngay tại chỗ

Ngoài ra bạn cần chuẩn bị những đồ dùng dưới đây nhằm phục vụ cho mùa mưa và phòng tránh lũ lụt:

Thực phẩm

Thực phẩm nên chọn những loại thực phẩm khô, dễ bảo quản và để được lâu ngày. Không nên mua quá nhiều loại thực phẩm sống, thịt gia súc gia cầm bởi khi có lũ lụt, việc bảo quản các thực phẩm này sẽ rất khó khăn. Nếu chẳng may mất điện cũng sẽ không có điều kiện bảo quản và nấu nướng.

Các loại thực phẩm tổng hợp được ép khô thành bánh là lựa chọn số một. Đây là loại thực phẩm thích hợp cho mọi đối tượng. Thậm chí loại bánh này còn thiết thực hơn là mỳ tôm và bánh mỳ vì có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao mà khối lượng lại nhỏ, bảo quản được trong thời gian dài.

Nước đun sôi

Nước cũng nên đun sôi sẵn và trữ trong các bình kín, sạch để tránh tình trạng thiếu nước sạch mà không thể đun trong những ngày mưa lũ.

Cách trị viêm mũi dị ứng theo mùa tại nhà bằng tỏi
Cách trị viêm mũi dị ứng theo mùa tại nhà bằng tỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy biết cách dùng tỏi để trị viêm mũi dị ứng tại nhà mà không cần dùng tới thuốc.
Cách phòng viêm gan C bạn nhất định phải nhớ
Cách phòng viêm gan C bạn nhất định phải nhớ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy có những cách riêng để phòng bệnh viêm gan c sớm nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn